VnReview
Hà Nội

TikTok tuyên bố sẽ chính thức đâm đơn kiện chính quyền Mỹ hôm nay 24/8/2020

Tiktok trong một thông cáo cho biết sẽ nộp đơn kiện chính quyền tổng thống Donald Trump đã đối xử không công bằng với mình, trong khi vẫn đang đàm phán bán bộ phận ở Mỹ với các đối tác Mỹ.

Theo Reuters đưa tin, Tiktok sẽ chính thức đâm đơn kiện vào hôm nay 24/8/2020 theo giờ Mỹ.

Ngày 15/8, ông Trump cũng đã yêu cầu trong vòng 90 ngày, công ty ByteDance phải chuyển nhượng lợi ích trong các hoạt động của TikTok tại Mỹ. Thái độ của chính quyền Mỹ ngày càng cứng rắn hơn khi sau đó Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh cấm mọi giao dịch với ứng dụng này trong vòng 45 ngày, vì lý do đe dọa đến an ninh quốc gia.

TikTok tuyên bố sẽ chính thức đâm đơn kiện chính quyền Mỹ hôm nay 24/8/2020

Các chuyên gia nhận định cơ hội để ByteDance thắng trong vụ kiện Chính phủ Mỹ là rất khó khăn, nhưng không phải là bất khả thi. Tuy nhiên hãng tin Reuters nhận định ngay cả khi đạt kết quả có lợi trong vụ kiện này, công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc vẫn khó tránh được việc phải thoái vốn khỏi TikTok tại thị trường Mỹ.

Một khả năng khá chông chênh khác với Tiktok là chờ đợi sau bầu cử Mỹ, với hy vọng ông Trump không tiếp tục nhiệm kỳ mới thì tình hình có thể thay đổi. Nhưng động thái mới đây của ứng cử viên Joe Biden gần đây yêu cầu các nhân viên gỡ Tiktok khỏi điện thoại của họ cho thấy Tiktok sẽ gặp không ít khó khăn với Mỹ.

Nghĩa Hưng

Chủ đề khác