VnReview
Hà Nội

Apple đổi ý, không bắt buộc WordPress bổ sung hệ thống thanh toán trong ứng dụng nữa

Apple đã đổi ý, không còn buộc ứng dụng WordPress phải bổ sung hệ thống thanh toán trong ứng dụng (hòng thu phí hoa hồng 30%) nữa. Theo thông tin từ The Verge, Apple đã quyết định cho phép ứng dụng WordPress tiếp tục xuất hiện trên App Store mà không phải thực hiện bất cứ thay đổi nào khác.

Apple đổi ý, không buộc ứng dụng WordPress bổ sung hệ thống thanh toán trong ứng dụng nữa

"Chúng tôi tin rằng, vấn đề với ứng dụng WordPress đã được giải quyết", Apple xác nhận với The Verge. "Do nhà phát triển đã loại bỏ các hiển thị tùy chọn thanh toán dịch vụ của họ từ ứng dụng, nên giờ đây, nó là một ứng dụng độc lập miễn phí và không cần phải bổ sung khả năng thanh toán trong ứng dụng. Chúng tôi đã thông báo cho nhà phát triển và gửi lời xin lỗi vì bất kỳ sự nhầm lẫn nào đã gây ra."

Tuần trước, nhà phát triển WordPress, Matt Mullenweg, đã đăng tải lên Twitter cho biết rằng, ứng dụng của anh đã bị khóa trên App Store và sẽ được mở lại cho đến khi bổ sung hệ thống thanh toán trong ứng dụng đối với việc đăng ký mua tên miền. Và dù WordPress chỉ cung cấp một số dịch vụ trả phí như đăng ký tên miền thông qua nền tảng desktop, thế nhưng, ứng dụng WordPress trên iOS là hoàn toàn miễn phí và không cung cấp bất cứ dịch vụ trả phí nào.

Dẫu vậy, khá kỳ lạ khi Apple cho biết rằng WordPress đã xóa các thanh toán trả phí trong ứng dụng và đó là lý do tại sao nó được quay lại App Store. Thế nhưng, WordPress dường như chẳng bao giờ có ý định đưa những thanh toán trả phí vào ứng dụng này, ngoại trừ việc Apple buộc họ thực hiện điều đó.

Không cần phải nói, Mullenweg tỏ ra rất hài lòng với kết quả này và đăng tải trên Twitter rằng: "Tôi rất biết ơn khi những người tại Apple đã đánh giá lại @WordPressiOS và cho biết rằng chúng tôi không cần phải triển khai hệ thống thanh toán ứng dụng để có thể tiếp tục cập nhật ứng dụng nữa."

Đó rõ ràng là một lựa chọn tệ hại từ Apple khi áp đặt những hạn chế cứng nhắc cho một ứng dụng miễn phí phổ biến, thường được nhiều người và các công ty sử dụng để quản lý blog của họ, đặc biệt là khi Apple đang được chú ý vì những vấn đề về chồng độc quyền liên quan đến App Store.

Gần đây, xung đột giữa Apple và các nhà phát triển đã tăng lên khi Epic Games thông báo rằng tựa game di động cực kỳ phổ biến của mình, Fortnite, đã bị xóa ra khỏi App Store và những thiết bị iOS không còn có thể tải xuống. Nguyên nhân của điều này xuất phát từ việc Epic cho phép người chơi thanh toán trên ứng dụng nhưng không thông qua hệ thống thanh toán trong ứng dụng chính thức của Apple nhằm tránh việc Apple thu 30% phí hoa hồng. Hiện cả 2 công ty này đang thực hiện những hành động pháp lý nhằm đáp trả lẫn nhau.

Minh Hùng theo Digital Trends

Chủ đề khác