VnReview
Hà Nội

VNG đâm đơn kiện TikTok vi phạm bản quyền âm nhạc của Zing

Theo thông tin mới nhất từ Reuters, hãng VNG đang đệ đơn kiện TikTok, ứng dụng video ngắn phổ biến. VNG cho rằng TikTok không có đủ giấy phép đối với các bài hát sử dụng trên các video của TikTok. Reuters trích dẫn thông tin từ nguồn tin thân cận.

Do đó, VNG cáo buộc công ty Trung Quốc sử dụng các bản âm thanh thuộc sở hữu của Zing, một công ty con của VNG, mà chưa được sự đồng ý. Hãng tin Reuters cho biết họ đã nhìn thấy các tài liệu pháp lý liên quan đến vụ kiện tại tòa án TP.HCM, trong đó yêu cầu TikTok đền bù thiệt hại và đề nghị Tiktok ngừng sử dụng nhạc của Zing.

"VNG yêu cầu TikTok xóa tất cả các phân đoạn nhạc lấy từ Zing ra khỏi cả ứng dụng và trang web TikTok, đồng thời bồi thường thiệt hại hơn 221 tỷ đồng (9,5 triệu USD)", tài liệu cho biết.

TikTok và VNG chưa trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

VNG Corporation là công ty công nghệ thành lập năm 2004, nổi tiếng với các ứng dụng trò chơi trực tuyến, nghe nhạc và nhắn tin.

Trong khi đó, số liệu chính thức cho thấy TikTok cũng rất phổ biến ở Việt Nam, với 10 triệu người dùng tính đến tháng 8 và hàng triệu lượt tải clip ngắn lên nền tảng này.

Nhưng một số chủ sở hữu bản quyền âm nhạc cho biết TikTok không có đủ giấy phép sử dụng các bài hát trong video của mình.

Trong phản hồi về câu hỏi của Reuters, Hội Âm nhạc Việt Nam cho biết: "Đáng chú ý, TikTok đã đưa ra một mô hình kinh doanh rất phức tạp để tránh tuân thủ bản quyền tại Việt Nam".

Hoàng Lan

Chủ đề khác