VnReview
Hà Nội

Samsung và LG tại Hàn Quốc thắt chặt phòng chống dịch khi có nhân viên nhiễm Covid-19

Dịch bệnh tại Hàn Quốc rơi vào làn sóng bùng phát thứ hai dù không ai mong muốn. Mới đây, hai doanh nghiệp hàng đầu đất nước là Samsung và LG đều báo cáo các ca nhiễm bệnh mới tại nhà máy của mình.

Samsung Electronics cho biết vào hôm thứ Bảy rằng hai nhân viên làm việc tại nhà máy bán dẫn đã dương tính với virus. Điểm sản xuất là Hwaseong Campus của Samsung, nằm cách thủ đô 60 cây số về phía Nam. Tuy nhiên, Samsung khẳng định hoạt động sản xuất vẫn diễn ra bình thường, đồng thời yêu cầu tất cả nhân viên từng tiếp xúc gần với bệnh nhân tiến hành tự cách ly.

Các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra chính xác nguồn lây của hai nhân viên này. Một quan chức Samsung cho biết: "Họ làm việc với đầy đủ các thiết bị bảo hộ như khẩu trang, quần áo và giày chống bụi. Hơn nữa, bên trong dây chuyền bán dẫn là môi trường được kiểm soát nghiêm ngặt. Vì vậy khả năng lây nhiễm tại nhà máy là cực kỳ nhỏ".

Nhà máy sản xuất bán dẫn của Samsung ở Hwaseong (ảnh: Yonhap)

Bên cạnh nhà máy bán dẫn, một cơ sở của Samsung Display cũng báo cáo một ca dương tính khác. Một công nhân làm việc nâng cấp trang thiết bị nhà máy đã cho kết quả dương tính với virus, dẫn tới nơi anh làm việc bị đóng cửa tạm thời. Tuy nhiên, Samsung Display cho biết dây chuyền sản xuất vẫn diễn ra bình thường.

Asan Campus là cơ sở sản xuất màn hình đang được công ty tái cơ cấu, chuyển dịch từ công nghệ LCD sang OLED với tổng vốn đầu tư cho dự án đạt 11 tỷ USD. Họ dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt màn hình thế hệ mới vào năm 2021, hiện tại đang tây trung vào thay thế và nâng cấp máy móc trong nhà máy.

Bên cạnh đó, một nhà nghiên cứu công nghệ LED tại cơ sở Gieung, phía nam thủ đô Seoul, cũng vừa được phát hiện đã nhiễm COVID-19. Samsung đã lập tức phong tỏa tòa nhà mà nhà nghiên cứu công tác, đồng thời yêu cầu tất cả nhân viên tại đây quay về trạng thái làm việc từ xa. Tuy nhiên, dây chuyền sản xuất ở đây không bị ảnh hưởng.

LG và Samsung đang tăng cường các biện pháp an ninh khi số ca nhiễm mới tăng trở lại ở Hàn Quốc (annhr: Yonhap)

Phía LG cũng đã thông báo một nhân viên tại trung tâm nghiên cứu Seocho R&D Campus cho kết quả dương tính. Vào hôm thứ Năm, công ty ghi nhận một ca bệnh khác tại trung tâm nghiên cứu Gasan, phía tây nam thủ đô Seoul. Họ đã tiến hành đóng cửa và khử trùng toàn bộ tòa nhà mà những người này làm việc.

Đối với LG Display, nhà máy Paju chuyên sản xuất tấm nền OLED cũng vừa ghi nhận một ca dương tính vào tuần trước. Tuy nhiên, việc sản xuất vẫn diễn ra bình thường.

Cả hai công ty đều đang thắt chặt hàng loạt những biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Tại Hàn Quốc vừa ghi nhận thêm 266 trường hợp nhiễm bệnh mới, nâng tổng số ca tại quốc gia này lên 17.665 theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc công bố. Chính quyền Seoul đang rất lo lắng trước tình hình bùng phát trở lại, tiến hành nhiều biện pháp cứng rắn để kiềm chế dịch bệnh.

Ambitious Man

Chủ đề khác