VnReview
Hà Nội

Quả cầu khổng lồ lung linh này chính là cửa hàng Apple Store nổi đầu tiên thế giới

Mạng lưới bán lẻ toàn cầu của Apple tuy cũng gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19, nhưng điều đó cũng không thể ngăn được niềm đam mê khuynh hướng thiết kế bắt mắt, độc đáo và kì lạ của công ty này.

Quả cầu khổng lồ lung linh này chính là cửa hàng Apple Store

Địa điểm bán lẻ mới nhất của nhà sản xuất iPhone được tọa lạc trên bờ sông của thành phố Singapore với tên gọi chính thức là Apple Marina Bay Sands, đây chính là nơi xứng với cái danh hiệu là cửa hàng Apple có thể nổi trên mặt nước duy nhất trên hành tinh này.

Vị trí này là một phần của khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng cùng tên và cũng đồng thời là Apple Store thứ ba của Singapore sau cửa hàng Orchard Road, nơi đánh dấu bước đầu tiên của Apple tại quốc gia này vào năm 2017, và Sân bay Apple Jewel Changi nằm trong khu vực bán lẻ của điểm trung chuyển trứ danh của Singapore với kỉ lục về thác nước trong nhà cao nhất thế giới.

Vào ban ngày, cửa hàng Marina Bay Sands có thiết kế giống với một con tàu vũ trụ kỳ lạ hoặc một nhà hát của thế giới tương lai.

Quả cầu khổng lồ lung linh này chính là cửa hàng Apple Store

Quả cầu khổng lồ lung linh này chính là cửa hàng Apple Store

Nhưng khi màn đêm buông xuống, khi đó đường chân trời tạo bởi nóc của những tòa nhà mang tính biểu tượng tại Singapore được lên đèn tạo thành phần phông rực rỡ ở phía sau, khi đó cửa hàng thực sự trở nên sống động, đủ để nổi bật được cái ham muốn trong lối thiết kế nhằm biến công trình này trở thành một cảnh quan ban đêm của Apple.

Quả cầu khổng lồ lung linh này chính là cửa hàng Apple Store

Quả cầu khổng lồ lung linh này chính là cửa hàng Apple Store

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết về công trình này, ví dụ như cấu trúc chính xác của nội thất. Nhưng chắc chắn rằng rằng đây chính là cửa hàng bán lẻ thứ 12 của Apple trên toàn cầu và sẽ khai trương trong thời gian tới. MacRumors đã có trong tay một đoạn video giới thiệu nhỏ gọn mà Apple thực hiện để quảng bá cho việc khai trương cửa hàng, với đồ họa có trong nội dung nhằm mô tả về cảnh sắc của những dải ánh sáng màu trải dài xung quanh khối cầu này vào ban đêm.

Quả cầu khổng lồ lung linh này chính là cửa hàng Apple Store

Trang tin 9to5Mac thậm chí còn đăng tải những hình ảnh mà Apple sẽ dùng để quảng bá cho cửa hàng bán lẻ mới này, trong đó ví công trình trên giống như chiếc "lồng đèn trên mặt vịnh".

"Vào ban ngày, các tấm kính của cửa hàng phản chiếu đường chân trời nhân tạo cao ngất của Downtown Core và chuyển động của mặt nước gợi sóng. Ban đêm thì quả cầu phát sáng với hơi ấm nhẹ nhàng, gợi lên thiết kế của những chiếc đèn lồng truyền thống được mang trong Lễ hội Trung thu của Singapore", đây là một trích dần từ bộ ảnh quảng bá trên. "Mái vòm của gian hàng thu hẹp lại thành một ống kính, cho phép ánh sáng không bị che chắn tràn vào. Nhìn tổng thể từ trên cao;cửa hàng giống như một tròng mắt thủy tinh đang ngước nhìn trên bầu trời".

Theo tài liệu tiếp thị, cửa hàng mới này cũng sẽ sử dụng "các biện pháp an toàn tương tự với các Apple Store khác của Singapore" nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng trước mối nguy COVID-19.

Trung ND theo The Verge

 

Chủ đề khác