VnReview
Hà Nội

Apple vẫn đang phát triển một đế sạc không dây giống AirPower nhưng “ít tham vọng hơn”

Có vẻ như, Apple đang phát triển một thiết bị sạc không dây "ít tham vọng hơn" cho iPhone sau hơn một năm kế hoạch AirPower bị phá sản.

Apple vẫn đang phát triển một đế sạc không dây, nhưng

AirPower được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là đế sạc không dây với mục đích chính là sạc đồng thời cho cả iPhone, AirPods và Apple Watch. Đáng tiếc, Apple đã hủy dự án này vào năm 2019 vì những vấn đề liên quan đến quá nhiệt và độ tin cậy.

Trong một thông tin chi tiết về startup chuyên về sạc không dây có tên là Aira, Bloomberg đã đề cập đến một đế sạc không dây mang thương hiệu Apple sắp ra mắt.

Nguồn tin viết: "Hơn một năm sau sự sụp đổ của AirPower, Apple đang phát triển một bộ sạc không dây ít tham vọng hơn cho iPhone".

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nói về việc Apple thực hiện một bước đột phá khác cho sạc không dây. Nhà phân tích kỳ cựu Ming-Chi Kuo hồi tháng 1 từng dự báo rằng, Apple sẽ ra mắt "đế sạc không dây nhỏ" vào năm 2020.

Cũng có nhiều thông tin cho rằng, các kỹ sư của Apple đang tạo ra một nguyên mẫu cho phiên bản "mới" của AirPower.

Mặc dù thông tin chi tiết hiện rất ít, thế nhưng, có khả năng, một bộ sạc không dây mang thương hiệu Apple sắp đến sẽ không sử dụng thiết kế nhiều cuộn dây đặt chồng lên nhau để có thể sạc nhiều thiết bị cùng một lúc.

Trên thực tế, nhiều nhà sản xuất khác đã cố gắng lấp đầy khoảng trống mà Apple để lại. Gần đây, Nomad đã ra mắt một bộ sạc không dây với cái tên Base Station Pro, cho phép đặt sạc ở bất kỳ vị trí nào và hỗ trợ sạc nhiều thiết bị cùng một lúc.

Và Aira, công ty khởi nghiệp được đề cập trong thông tin từ Bloomberg, cũng đang phát triển một công nghệ có tên là "FreePower", sử dụng các cuộn dây mỏng in trên bảng mạch thay vì những cuộn dây truyền thống. Aira cho hay, điều này giúp đặt thiết bị ở bất kỳ đâu trên đế để có thể sạc. Dẫu vậy, hiện tại, công nghệ này vẫn chưa thể sạc cho Apple Watch.

Minh Hùng theo Apple Insider

Chủ đề khác