VnReview
Hà Nội

Huawei "bật chế độ sống còn”, hối thúc các nhà cung cấp gấp rút hoàn thiện trước thời hạn từ Mỹ

Với việc thời hạn từ Mỹ đã rất cận kề, Huawei và các nhà cung ứng của họ đang gấp rút đáp ứng những mục tiêu vận chuyển chip di động. Một nguồn tin thân cận xác nhận, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này đang chiến đấu không biết mệt mỏi để có thể tồn tại sau những áp lực từ các lệnh trừng phạt gần đây của Mỹ.

Theo nguồn tin từ Nikkei, Huawei Technologies đang tích trữ những bộ xử lý di động 5G, WiFi, tần số vô tuyến, trình điều khiển màn hình cùng các thành phần quan trọng khác từ nhiều nhà phát triển chip. Các nhà cung cấp này bao gồm những tên tuổi lớn như MediaTek, Realtek, Novatek, RichWave,… Cuộc chạy đua này nhằm đạt được những mục tiêu vận chuyển khi thời hạn lệnh cấm từ Mỹ có hiệu lực đã đến rất gần.

Trước đó, ngày 17/08, chính phủ Mỹ đã đưa ra thông báo, các nhà sản xuất chip nước ngoài sử dụng công nghệ Mỹ không được phép cung cấp chip cho Huawei. Nếu muốn, họ sẽ cần phải xin một giấy phép đặc biệt do chính phủ cấp. Tuy nhiên, để giải quyết nhiều đơn đặt hàng hiện có, các nhà sản xuất được phép hoàn thành những giao dịch đó trước nửa đêm ngày 14/09/2020, tức chưa đầy 1 tháng nữa.

Các nhà phân tích dự đoán rằng, số lượng smartphone xuất xưởng của Huawei có thể giảm tới 75% trong nắm tới nếu không còn những linh kiện quan trọng này. Do đó, để đáp ứng tiến độ và thời hạn chặt chẽ, các nhà sản xuất chip đã đồng ý vận chuyển những sản phẩm hoàn thiện một nửa hoặc các tấm wafer đã được kiểm tra hoặc lắp ráp. Những mạch tích hợp phức tạp này cần được xây dựng trên tấm wafer, sau đó được xử lý để đóng gói và thử nghiệm khi chip được sản xuất.

Một nguồn tin cho biết: "Không có gì lạ khi Huawei gọi các nhà cung cấp vào lúc 4 giờ sáng hoặc thực hiện những cuộc họp vào nửa đêm trong thời gian gần đây. Huawei hiện đang ở trong 'chế độ sống còn' đầy hỗn loạn, và gần đây đã liên tục thay đổi kế hoạch của chính mình." Trong khi đó, một người trong ngành khác lại tiết lộ rằng: "Chúng tôi sẽ hoàn toàn tuân thủ quy định từ Mỹ, nhưng vẫn sẽ cố gắng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi chỉ còn 3 tuần nữa là có thể chuyển sản phẩm đến Huawei, vì vậy chúng tôi sẽ chuyển một số sản phẩm chip đã hoàn thiện cũng như hoàn thiện một nửa hoặc nhiều tấm wafer chip vừa xuất xưởng khỏi nhà máy chưa kịp đóng gói hay thử nghiệm."

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác