VnReview
Hà Nội

Bản Nintendo Switch ra mắt trong năm sau sẽ hỗ trợ màn hình 4K

Đây có thể là bản nâng cấp lớn về phần cứng đầu tiên cho Switch.

Bản Nintendo Switch ra mắt trong năm sau sẽ hỗ trợ màn hình 4K

Theo thông tin đăng tải trên Taiwan's Economic Daily NewsBloomberg, Nintendo đang có kế hoạch cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu máy chơi game Switch trong năm tới. Trang tin Economic Daily News, trích dẫn thông tin từ chuỗi cung ứng, cho biết rằng mẫu máy mới;sẽ ra mắt vào đầu năm 2021.

Đây có thể là lần nâng cấp hiệu suất nghiêm túc đầu tiên cho Switch kể từ khi nó được phát hành vào tháng 3/2017. Bloomberg cho biết rằng Nintendo "đã cân nhắc tới việc bổ sung thêm sức mạnh phần cứng và khả năng hỗ trợ đồ họa 4K". Trước đó, Nintendo đã phát hành ra hai mẫu Switch mới cùng sử dụng phiên bản tiết kiệm năng lượng hơn của phần cứng gốc nhằm thu nhỏ kích thước của máy và kéo dài thời lượng pin mà không cần kèm theo những cải tiến đáng chú ý nào về hiệu năng.

Phần cứng của bản Switch cũ có bộ nào là con chip Tegra X1 của Nvidia, mẫu CPU này được giới thiệu lần đầu vào 5 năm trước. Kể từ đó, công nghệ vi xử lý di động đã cải tiến rất nhiều, đủ để tạo ra một khoảng cách lớn về hiệu năng giữa chiếc Switch mới và phiên bản tiền nhiệm, nhưng điều này đòi hỏi phải có một thiết kế mới từ Nvidia.

Theo Bloomberg, mô hình mới sẽ được phát hành cùng với chuỗi các tựa game "nặng đô" hơn, có thể đây chính là lí do mà năm nay, Nintendo ít thay đổi về phần mềm trên chiếc Switch hơn. Công ty này thậm chí không công bố bất kì tựa game lớn nào dành cho đợt nghỉ lễ cuối năm nay, trong khi đó phần lớn sự chú ý đều đổ dồn vào sự ra mắt của Playstation 5 và Xbox Series X. Tuy nhiên, các tựa game lâu năm trên dòng máy Switch vẫn đang tiếp tục được phát triển, ví dụ như Metroid Prime 4 và phần tiếp theo của The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Những phần game mới này nếu được giới thiệu cùng với phần cứng mới mạnh mẽ hơn thì lại càng hợp lý.

Trong năm 2020, chiếc máy chơi game Switch tiếp tục cháy hàng với hàng triệu lượt mua nhờ tựa game Animal Crossing: New Horizons. Tính đến cuối tháng 7 vừa qua, Nintendo đã bán hơn 61 triệu máy chơi game Switch, giúp đưa doanh số bán ra của chiếc máy chơi game này ngày càng gần với nguyên mẫu Nintendo đời đầu. 

Trung ND theo The Verge

Chủ đề khác