VnReview
Hà Nội

CEO TikTok từ chức chỉ vài tháng sau khi được bổ nhiệm

Chưa đầy 6 tháng nhậm chức, Kevin Mayer - CEO TikTok đã thông báo rời công ty.

Theo Financial Times đưa tin, CEO TikTok Kevin Mayer đã quyết định từ chức trong bối cảnh liên tục nổ ra những cuộc đấu khẩu giữa nền tảng video giải trí ngắn này với chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump, bên cạnh các thương vụ đàm phán mua lại.

"Chúng tôi hiểu rõ những biến chuyển đến từ chính trị trong vài tháng qua sẽ thay đổi đáng kể phạm vi vai trò của Kevin trong thời gian đến và hoàn toàn tôn trọng với quyết định của ông ấy. Chúng tôi cảm ơn vì những gì ông ấy đã làm cho công ty và chúc Kevin luôn mạnh khỏe", người đại diện của TikTok trao đổi với The Verge.

Mayer đã thông báo về sự ra đi của mình trong một email được gửi nội bộ. Tổng giám đốc của TikTok, Vanessa Pappas sẽ đảm nhiệm vị trí này tạm thời.

"Trong những tuần gần đây, khi mà bối cảnh chính trị đã thay đổi khó lường, tôi đã suy nghĩ thật sự kỹ lưỡng về những thay đổi cấu trúc doanh nghiệp mà chúng ta cần phải thực hiện và cũng như ý nghĩa của nó đối với vai trò toàn cầu mà tôi là người chịu trách nhiệm. Để giải quyết tình trạng này và để chúng ta sớm đạt được giải pháp, thật sự khó giãi bày nhưng tôi muốn cho các bạn biết rằng tôi đã quyết định mình sẽ rời công ty", Mayer viết trong thư.

Trong vài tuần vừa qua, TikTok đã liên tục phải đối mặt với những áp lực nặng nề từ chính quyền Donald Trump. Tổng thống Mỹ yêu cầu một công ty Mỹ mua lại mảng kinh doanh của TikTok tại Mỹ nếu không ứng dụng chia sẻ video này sẽ bị cấm cửa hoàn toàn trên đất nước Mỹ, một bước đi thật sự rất phức tạp khi hiện tại TikTok có thể được xem như một công ty toàn cầu. Microsoft đã nhanh chóng nổi lên là bên tỏ ra quan tâm nhất đối với thương vụ đàm phán này, nhưng sau đó các công ty như Oracle cho đến mới nhất là Netflix cũng đã tham gia vào cuộc chơi khi đã có cuộc họp với công ty mẹ ByteDance của TikTok.

Gần đây nhất, TikTok đã đệ đơn kiện chính quyền Trump vì hành vi cấm giao dịch với ByteDance. "Chính quyền Trump đã phớt lờ những nỗ lực mạnh mẽ của chúng tôi nhằm giải quyết các mối quan ngại của họ, thứ mà chúng tôi luôn tiến hành đầy đủ và thiện chí. Chúng tôi không đặt nhẹ việc kiện chính phủ Mỹ, tuy nhiên chúng tôi cảm thấy mình không còn lựa chọn nào khác ngoài việc hành động để bảo vệ quyền lợi, cũng như quyền lợi của cộng đồng và nhân viên của công ty", theo thông cáo báo chí của TikTok.

Mayer bắt đầu làm việc cho TikTok vào tháng 5, sau khi rời vị trí trưởng bộ phận mảng video trực tuyến của;Disney, nơi ông đã cho ra mắt Disney Plus. Mayer cũng đóng vai trò quan trọng trong một số thương vụ thâu tóm của Disney bao gồm Marvel Entertainment vào năm 2009, Lucasfilm vào năm 2012 và thương vụ 71.3 tỷ USD mua lại 21th Century Fox vào năm ngoái. Mayer rời đi không lâu sau khi Disney bổ nhiệm Bob Chapek làm CEO mới của công ty sau khi Bob Iger chuyển sang làm chủ tịch điều hành.

Nam Hà

Chủ đề khác