VnReview
Hà Nội

Nhân viên Samsung tại Hàn Quốc làm việc tại nhà vì Covid-19 bùng phát

Samsung sẽ thử nghiệm cho phép một số nhân viên tại Hàn Quốc được làm việc tại nhà vào tháng 9 tới trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tại;nước này đang ngày càng gia tăng.

Samsung cho phép nhân viên của mình tại Hàn Quốc làm việc tại nhà vì lý do bùng phát dịch

Các nhân viên được chọn đầu tiên làm tại bộ phận điện tử và điện thoại di động.Samsung đánh giá liệu họ có thể áp dụng làm việc tại nhà trên quy mô rộng hơn hay không.

Số lượng ca dương tính COVID-19 tại Hàn Quốc đang gia tăng đột biến, ngay cả các nhân viên cũng như công nhân nhà máy của Samsung đã được xác nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus trong những tuần gần đây. Một nhân viên tại bộ phận di động ở trụ sở chính Suwon, phía Nam Seoul, của Samsung đã được xác nhận dương tính, buộc công ty phải tạm thời đóng cửa một trong các tòa nhà này. Tuy nhiên, Samsung xác nhận, điều này không ảnh hưởng hoạt động sản xuất của mình.

Samsung đã nhiều lần phải đóng cửa các nhà máy ở Hàn Quốc vào hồi tháng 3 khi một số công nhân có kết quả dương tính với virus corona. Điều này thậm chí còn nghiêm trọng đến mức công ty buộc phải xem xét chuyển việc sản xuất một số thiết bị sang Việt Nam nhằm tránh bị gián đoạn lâu hơn.

Những gã khổng lồ công nghệ khác như Facebook và Apple đã thông báo cho nhân viên của mình rằng, họ sẽ phải làm việc tại nhà ít nhất cho đến cuối năm nay. Thậm chí, với Google, họ còn cho phép nhân viên làm việc tại nhà đến hết mùa hè năm 2021. Hay Twitter còn cho phép nhân viên của mình làm việc tại nhà vĩnh viễn nếu muốn.

Minh Hùng theo NeoWin

Chủ đề khác