VnReview
Hà Nội

Apple ngăn Facebook thông báo với người dùng về 30% phí hoa hồng App Store

Mới đây, Facebook đã xác nhận, Apple đã xóa bỏ một ghi chú nhằm thông báo rõ với người dùng về mức phí hoa hồng 30% của App Store và lưu ý rằng, thông tin này "không liên quan".

Facebook: Apple không cho phép chúng tôi thông báo với người dùng về mức phí hoa hồng App Store 30%

Trao đổi với Reuters, mạng xã hội lớn nhất thế giới này cho biết, họ đã cố gắng thông báo cho người dùng về mức phí hoa hồng trên App Store vì liên quan đến một tính năng mới, cho phép các doanh nghiệp nhỏ tổ chức nhiều sự kiện trực tuyến trả phí.

"Hơn bao giờ hết, chúng tôi nên có tùy chọn để giúp mọi người hiểu về số tiền mà các doanh nghiệp nhỏ dự định thu về là bao nhiêu. Đáng tiếc, Apple đã từ chối thông báo làm rõ về mức thuế 30% của họ, nhưng chúng tôi vẫn đang làm việc để cung cấp thông tin đó trong trải nghiệm ứng dụng", Facebook cho hay.

Hồi tháng 8, Facebook đã công bố một công cụ sự kiện trả phí mới, cho phép những người có sức ảnh hưởng và doanh nghiệp nhỏ bù đắp khoản thiếu hụt doanh thu gây ra do đại dịch coronavirus. Để hỗ trợ người dùng hơn nữa, Facebook sẽ không thu phí hoa hồng của bất kỳ giao dịch nào được thực hiện trên nền tảng này. Họ cũng yêu cầu Apple làm điều tương tự, mong muốn Apple không thu 30% phí hoa hồng từ App Store cho các giao dịch trong ứng dụng, nhưng Táo khuyết đã từ chối.

Đáp lại, Facebook đã công khai lên án hành động này và quyết định thông báo cho người dùng về hành động của Apple bằng cách hiển thị một tin nhắn trong ứng dụng, nễu rõ tỉ lệ hoa hồng trên App Store. Họ cũng có kế hoạch cho người dùng biết rằng, Facebook không thu bất cứ một khoản phí thanh toán nào. Hiện tại, vẫn chưa có thông báo này trong ứng dụng.

Theo Facebook, Apple đã chặn tin nhắn bằng cách viện dẫn một điều khoản trong App Store, trong đó, nó sẽ hạn chế các nhà phát triển hiển thị những thông tin "không liên quan" đến người dùng.

Facebook cũng "gia nhập vào hội" các nhà phát triển chỉ trích chính sách của App Store. Epic Games, có lẽ là công ty nổi bật nhất trong việc kêu gọi sự thay đổi, đang vướng vào một cuộc tranh cãi pháp lý gay gắt với Apple về mức phí App Store cũng như những quy tắc cấm nhiều cửa hàng ứng dụng của bên thứ 3. Đầu tháng này, Epic Games đã đệ đơn kiện chống độc quyền đối với Apple. Và dẫu kết quả là Apple không được phép ngăn chặn cũng như xóa tài khoản nhà phát triển của họ, thế nhưng, tựa game ăn khách nhất, Fortnite, cũng chẳng thể quay lại App Store.

Minh Hùng theo Apple Insider

Chủ đề khác