VnReview
Hà Nội

Apple buộc phải bồi thường 9,75 triệu USD cho vụ kiện tập thể liên quan đến Powerbeats 2

Apple đã phải bồi thường cho một vụ kiện tập thể liên quan đến tai nghe Powerbeats 2. Dẫu phủ nhận các cáo buộc, Táo khuyết vẫn đồng ý chi trả tổng số 9,75 triệu USD cho thỏa thuận này.

Apple buộc phải bồi thường 9,75 triệu USD cho vụ kiện tập thể liên quan đến Powerbeats 2

Không có bất cứ phán quyết nào từ tòa án vì cả 2 bên trong vụ kiện đã đồng ý hòa giải. Apple cho rằng, họ đang trả phí hoà giải để tránh việc kiện tụng tốn kém. Cụ thể, 9,75 triệu USD này sẽ được chia cho tất cả các nguyên đơn gửi đơn yêu cầu sau khi đã thanh toán chi phí luật sư cùng những chi phí liên quan.

Những khách hàng đã mua tai nghe Powerbeats 2 mới trước ngày 07/08/2020 có thể yêu cầu hoàn ngược mức phí bồi thường này. Các khiếu nại cần phải được gửi trực tuyến thông qua trang web bồi thường trước ngày 20/11/2020.

Số tiền bồi thường này sẽ được đưa ra dựa trên hệ thống điểm. Những người khiếu nại ủy quyền, không có bằng chứng mua hàng sẽ nhận được 1 điểm, trong khi những ai có bằng chứng mua hàng hoặc sửa chữa bảo hành hợp lệ lại nhận được 2 điểm. Sau đó, số tiền thanh toán sẽ được chia cho tổng số điểm được yêu cầu, và hạn mức từng cá nhân nhận được sẽ được tính từ số tiền đó.

Ban đầu, Latanya Simmons và Kevin Tobin đã thay mặt cho nhiều chủ sở hữu Powerbeats 2 đệ đơn khiếu nại vào năm 2017. Đơn kiện này cho rằng công ty đã quảng cáo sai sự thật về độ bền, khả năng chống thấm nước cùng các tuyên bố về thời lượng pin của sản phẩm.

Đơn kiện tuyên bố, công ty đã vi phạm việc bảo hành nhanh, Đạo luật Song-Beverly, Đạo luật Biện pháp Khắc phục Hậu quả Pháp lý cho Người tiêu dùng California, Luật Cạnh tranh Không lành mạnh, làm giàu bất chính, gian lận luật chung và cẩu thả.

Những người khiếu nại đủ điều kiện sẽ nhận khoản bồi thường tối đa là 189 USD, nhân với số lượng bằng chứng mua hàng hợp lệ. Theo ước tính, những người yêu cầu bồi thường không có bằng chứng mua hàng sẽ nhận được 38 USD, trong khi con số này đối với những ai có bằng chứng mua hàng hoặc sửa chữa bảo hành là 76 USD.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác