VnReview
Hà Nội

Amazon bán lỗ 8 USD cho mỗi chiếc Kindle Fire HD 16GB

Sau khi "mổ" Kindle Fire HD để đánh giá chi phí sản xuất thấp nhất của nó, IHS đã nhận thấy rằng chi phí mà Amazon dành cho Kindle Fire HD thấp hơn so với chi phí cho Kindle Fire. Cụ thể Amazon đã phải bỏ ra 207 USD để sản xuất một chiếc tablet Kindle Fire HD, có nghĩa là Amazon vẫn phải bù thêm 8 USD cho mỗi tablet bán ra với giá 199 USD, nhưng chưa bằng mức mà hãng này từng phải bù thêm cho mỗi chiếc Kindle Fire trước đây.

Amazon mất 207 USD để sản xuất Kindle Fire HD 16GB

Cnet cho biết, IHS đã mổ tablet Kindle Fire HD có giá 199 USD, với màn hình 7 inch, dung lượng lưu trữ 16GB, kết nối WiFi và báo cáo rằng chi phí sản xuất và nguyên liệu của Amazon là 174 USD. IHS cũng ước tính các phụ phí tăng thêm bao gồm chi phí cấp giấy phép, tiền bản quyền phần mềm tổng cộng sẽ khiến Amazon mất khoảng 207 USD.

Amazon sẵn sàng chấp nhận mất mát trong cuộc trao đổi này để phát triển khách hàng nền tảng của mình, cũng nhằm tăng số lượng người dùng các nội dung đa phương tiện mà hãng này đang bán.

Nhà bán lẻ này đã có thể tạo ra Kindle Fire HD với chi phí rẻ hơn tablet trước đây của hãng, mặc dù Kindle Fire HD được bổ sung một loạt tính năng tốt hơn như dung lượng bộ nhớ tăng lên, một bộ vi xử lý tốt hơn, và thêm vào một camera IHS chất lượng. Các nhà phân tích nhận thấy rằng Amazon tiết kiệm được nhiều tiền nhất ở màn hình, mặc dù độ phân giải của màn hình thậm chí còn được tăng lên so với trước. Nó cũng tiết kiệm được khá nhiều trên hệ thống màn hình cảm ứng.

"Tổng thể tất cả đều là những thay đổi tiến bộ, nhưng chưa phải là một cuộc cánh mạng. Tuy nhiên, những tính năng này giúp Amazon cung cấp một tính năng tốt hơn với mức giá ít hơn so với tablet Kindle Fire ban đầu, trong khi vẫn duy trì mức giá khởi điểm hấp dẫn 199 USD trên kệ hàng", ông Andrew Rassweiler, nhà phân tích cao cấp của IHS cho biết.

Amazon mất 207 USD để sản xuất Kindle Fire HD 16GB

Bảng thống kê chi tiết chi phí sản xuất Amazon Kindle Fire HD 7 inch16GB, WiFi

Rassweiler cũng lưu ý rằng, phiên bản Kindle Fire HD 8.9 inch dung lượng 32GB với kết nối WiFi sẽ tạo ra mức lợi nhuận cao hơn cho Amazon bởi vì nó có một mức giá cao hơn, với chiến thuật định giá từng bước tương tự phương pháp tiếp cận giá của Apple. Mức chênh giữa hai phiên bản có dung lượng 16GB và 32GB của Kindle Fire HD 8.9 inch, kết nối WiFi là 70 USD. Trong khi Kindle Fire HD loại 7 inch 16GB rẻ hơn so với Kindle Fire HD 7 inch 32GB 50 USD.

"Amazon đã thực hiện một thủ thuật khá thú vị "nâng cấp dung lượng bộ nhớ để kiếm tiền", phương pháp tiếp cận mà Apple đã tiên phong thực hiện với dòng iPad", Rassweiler cho biết.

Sự khác biệt thậm chí còn rõ ràng hơn khi mức chênh lệch giá bán lẻ của Kindle Fire HD 8.9 inch 32GB LTE và Kindle Fire HD 8.9 inch 64GB LTE lên tới 100 USD.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác