VnReview
Hà Nội

Visionox hợp tác với Huawei cung cấp màn hình cho smartphone gập tiếp theo

Nhà sản xuất màn hình Trung Quốc Visionox gần đây đã có rất nhiều công nghệ sáng tạo. Giờ đây, công ty này đã hợp tác với Huawei nhằm phát triển thế hệ smartphone gập tiếp theo.

Visionox hợp tác với Huawei nhằm cung cấp màn hình cho smartphone gập tiếp theo

Theo nguồn tin từ GizmoChina, Visionox hiện sẽ là nhà cung cấp màn hình cho thế hệ smartphone gập tiếp theo của Huawei. Ngoài ra, cả 2 công ty dường như cũng đã hợp tác với nhau cho công nghệ camera dưới màn hình.

Hiện tại, Huawei đang sử dụng các tấm nền hiển thị từ Samsung cho những chiếc smartphone gập của mình. Một số nguồn tin cho biết, Huawei Mate X2 sẽ sử dụng các tấm nền từ Samsung, nhưng trong tương lai, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này có thể chuyển sang Visionox. Động thái này của công ty nhằm liên kết với các nhà cung cấp trong nước hòng giảm sự phụ thuộc của mình vào những công ty khác bên ngoài Trung Quốc.

Theo đó, các đơn đặt hàng từ Huawei cho Visionox trong năm nay dự kiến đạt 2,5 tỉ NDT. Trong nửa đầu năm 2020, thu nhập hoạt động của Visionox đã đạt 1,165 tỉ NDT, tăng 4,44%.

Dẫu vậy, lợi nhuận ròng của công ty đã giảm đáng kể, xuống còn 92 triệu NDT, tương đương 47,3%. Thế nên, công ty hiện đang tập trung nhiều hơn vào các công nghệ mới, chẳng hạn như màn hình gập.

Vài tháng trước, Visionox xác nhận rằng, công nghệ camera dưới màn hình của công ty đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt và đã đạt được kết quả hiển thị tốt nhất. Công nghệ này sử dụng các tấm nền OLED trong suốt cho các thiết bị, dẫn đến sự cân bằng giữa chất lượng hiển thị cũng như hiệu năng khi chụp ảnh.

Minh Hùng

Chủ đề khác