VnReview
Hà Nội

Samsung Electronics bắt tay Corning phát triển kính UTG của riêng mình cho smartphone gập

Samsung là người tiên phong trong xu hướng smartphone gập. Mới đây, gã khổng lồ Hàn Quốc này đã ra mắt Galaxy Z Fold 2. Đây được coi là thiết bị gập thứ ba của Samsung. Dẫu vậy, một thông tin bất ngờ hơn đã xuất hiện khi tiết lộ rằng Samsung Electronics hợp tác với Corning nhằm tự phát triển kính gập của riêng mình.

Samsung Electronics

Màn hình, lớp phủ bảo vệ màn hình và bản lề là 3 bộ phận phần cứng quan trọng đối với một chiếc smartphone gập. Galaxy Fold ban đầu sử dụng CPI (Colorless Polyimide) làm lớp phủ bảo vệ màn hình. Tuy nhiên, công nghệ đó không bền bỉ bằng UTG (Ultra-Thin Glass) hiện đang được sử dụng trên 2 thiết bị của công ty, đó là Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold 2.

Trên thực tế, Samsung Electronics và Samsung Display là 2 công ty hoàn toàn độc lập. Samsung Display cung cấp các tấm nền OLED cho hầu hết các thiết bị do Samsung Electronics sản xuất, ngoại trừ chiếc Galaxy M51 sắp ra mắt.

Samsung Display cũng cung cấp kính UTG cho Samsung Electronics. Thực tế, nó được sản xuất bởi DOWOO INSYS và sử dụng phần đế thủy tinh do SCHOTT AG cung cấp. Chính điều này khiến bộ phận điện tử của Samsung phải trả một số tiền lớn cho việc cung cấp màn hình và lớp phủ bảo vệ màn hình.

Samsung Electronics

Hồi tháng 4, một thông tin từ ETNews tại Hàn Quốc cho biết, Samsung Electronics đang tìm cách tự sản xuất UTG hòng giảm tổng chi phí sản xuất cho các thiết bị gập. Thông tin đó tiết lộ rằng, mặt kính UTG được sử dụng trong Galaxy Z Flip có giá 40 USD/đơn vị, cao gấp 20 lần so với con số 2 USD của kính phẳng được sử dụng trong những chiếc smartphone thông thường.

Rõ ràng, đây là một trong những nguyên nhân khiến các thiết bị gập trở nên đắt đỏ. Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi trong những năm tới khi Samsung Electronics "bắt tay" với Corning nhằm phát triển kính UTG của riêng mình. Thông tin này được đưa ra sau khi công ty được cấp bằng sáng chế cho 3 loại lớp phủ bảo vệ màn hình khác nhau đối với thiết bị gập. Hai trong số đó có liên quan đến UTG.

Thông tin mới cho biết, "theo ngành công nghiệp màn hình, bộ phận Samsung Electronics gần đây đã bắt đầu nhận được những đế kính cần thiết từ Corning".

Điều đó có nghĩa là công ty sẽ phải tiếp tục cải thiện sản lượng của mình trong những tháng tới để có thể tự chủ cũng như cạnh tranh với Samsung Display. Điều này cũng sẽ tăng sức cạnh tranh giữa các nhà sản xuất kính khác trong vài năm tới. Những điều đó sẽ giúp giá thành tổng thể của các thiết bị gập được giảm xuống, tạo ra sự tiếp cận dễ dàng với tập khách hàng rộng hơn.

Mặt khác, Samsung Display hiện cũng tập trung vào việc đa dạng hóa khách hàng của mình hơn bởi họ không thể phụ thuộc mãi vào Samsung Electronics. Trên thực tế, họ đã nhận được các đơn đặt tấm nền OLED cho smartphone gập từ Huawei.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác