VnReview
Hà Nội

Apple dự trù sản xuất 75 triệu chiếc iPhone 12 5G cho nửa cuối năm nay

Bất chấp đại dịch hoành hành, Apple vẫn tự tin đặt hàng 75 triệu chiếc iPhone 5G để phục vụ nhu cầu người dùng vào cuối năm nay.; 

So với năm ngoái, con số trên không thấp hơn là bao – dấu hiệu cho thấy nhu cầu mua sản phẩm trọng điểm nhất năm của Apple tăng cao trong bối cảnh đại dịch và suy thoái toàn cầu.

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ được dự đoán là sẽ xuất xưởng 80 triệu chiếc iPhone trong năm 2020. Theo đó, Apple dự kiến ra mắt 4 mẫu iPhone 12 mới vào giữa tháng 10, hỗ trợ công nghệ mạng không dây thế hệ thứ 5, hay còn gọi là 5G với thiết kế khác biệt và đa dạng các tùy chọn kích thước.

Cứ mỗi đợt ra mắt iPhone mới vào mùa thu hàng năm, Apple và các đối tác sản xuất luôn tăng cường năng suất làm việc. Hè năm 2019, các nhà cung ứng đã lên kế hoạch sản xuất 75 triệu thiết bị di động cho Apple. Năm 2018 cũng tương tự nên việc đặt hàng sản xuất 75 - 80 triệu chiếc iPhone trong năm nay được xem là một tín hiệu tốt.

Vào tháng 8 vừa qua, Foxconn - đối tác sản xuất chính cho Apple đã phát đi thông báo tuyển dụng làm việc tại nhà máy sản xuất Trịnh Châu, miền trung Trung Quốc trên WeChat. Trong khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh làm ảnh hưởng nền kinh tế toàn cầu và gián đoạn chuỗi cung ứng, Apple nhận thấy nhu cầu mua các thiết bị iPhone, iPad và máy tính Mac tăng trưởng mạnh khi ngày càng có nhiều người phải ở nhà làm việc hay học tập từ xa.

Doanh thu mảng kinh doanh iPhone đã vượt xa so với kỳ vọng của các chuyên gia phân tích Phố Wall, góp một nửa doanh số bán hàng cho Apple và tương đương với 60% doanh thu mùa lễ hội mua sắm. Cổ phiếu của "Táo Khuyết" cũng tăng 76% trong năm nay, đưa Apple trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt giá trị vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ USD.

Bên cạnh dòng iPhone 12, Apple cũng chuẩn bị ra mắt iPad Air với thiết kế viền mỏng giống iPad Pro, hai mẫu Apple Watch mới và tai nghe chụp tai over-ear đầu tiên gắn mác "quả táo cắn dở". Trong quá khứ, Apple từng ra mắt một vài mẫu tai nghe over-ear dưới thương hiệu Beats.

Ngoài ra, một phiên bản rút gọn của loa thông minh HomePod và thẻ định vị AirTags cũng đang trong quá trình sản xuất. Trước những thông tin trên, phát ngôn viên của Apple từ chối bình luận.

Minh Hoàng theo Bloomberg

Chủ đề khác