VnReview
Hà Nội

iPhone 11 là smartphone bán chạy nhất thế giới nửa đầu năm 2020

Theo số liệu thống kê mới nhất, iPhone 11 là mẫu điện thoại bán chạy nhất trên thế giới tính đến hơn nửa đầu năm 2020 tới nay.

Số liệu thống kê do công ty phân tích Omdia phát hành mới đây cho thấy, iPhone 11 vẫn là mẫu smartphone bán chạy nhất trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2020, vượt mặt nhiều đối thủ sừng sỏ khác của thế giới Android.

Model iPhone 11 có giá hợp lý hơn đáng kể so với dòng iPhone 11 Pro nhưng nó vẫn sử dụng con chip mới nhất Apple A13 Bionic, camera chính và camera góc rộng tương tự model Pro.

Doanh số bán ra của model iPhone 11 ước tính chạm ngưỡng 37,7 triệu chiếc trong nửa đầu năm nay. Về cơ bản doanh số này gần như đã tiếp nối sự thành công của iPhone XR hồi năm ngoái, đồng thời tiếp tục phá những kỷ lục mới. Cùng kỳ năm trước, iPhone XR là model iPhone bán chạy nhất thế giới với khoảng 26,9 triệu máy được bán ra thị trường.

Điều thú vị hơn là Apple sở hữu tới 5 model iPhone lọt top 10 chiếc smartphone bán chạy nhất nửa đầu năm 2020. Cụ thể iPhone SE (2020) có giá 400 USD mặc dù mới chỉ phát hành vào cuối tháng 4 nhưng đến nay đã đạt doanh số 8,7 triệu máy vào cuối tháng 6, xếp vị trí thứ 5. Trong khi đó, model iPhone XR dù đã ra mắt từ năm ngoái nhưng vẫn bán rất chạy với doanh số 8 triệu máy.

Một thông tin thú vị khác là model iPhone 11 Pro Max với kích thước lớn nhất đang bán chạy hơn so với iPhone 11 Pro. Cụ thể Apple đã bán được 7,7 triệu chiếc iPhone 11 Pro Max trong khi bán được 6,7 triệu chiếc iPhone 11 Pro.

Ngoài các model iPhone, một số model smartphone Android lọt trong top 10 phải kể đến các model smartphone Android bình dân có giá dưới 300 USD. Đáng ngạc nhiên là không có model flagship Android nào lọt vào danh sách top 10 smartphone bán chạy nhất nửa đầu năm 2020.

Cụ thể model smartphone đứng thứ hai về doanh số là Samsung Galaxy A51 với doanh số lên tới 11,4 triệu máy. Dù đứng thứ hai nhưng doanh số của nó thậm chí còn không bằng 1/3 doanh số của iPhone 11.

Một số model smartphone từ nhà sản xuất Xiaomi cũng may mắn lọt, ví dụ như model Redmi Note 8 đứng ở vị trí thứ ba với doanh số 11 triệu máy. Còn model Redmi Note 8 Pro có doanh số đạt khoảng 10,2 triệu máy. Các model còn lại trong danh sách là Redmi 8A và Redmi 8.

Sở dĩ các model smartphone giá rẻ lọt top smartphone bán chạy nhất toàn cầu trong nửa đầu năm vì chúng thường nhắm tới các thị trường mới nổi, nơi nhu cầu mua smartphone giá rẻ của người dân thường cao hơn các thị trường khác.

Tiến Thanh

Chủ đề khác