VnReview
Hà Nội

Tesla đang "chiêu mộ" kỹ sư phần mềm để phát triển game trong ô tô

Tesla;hiện đang xây dựng một nhóm phát triển game mới ở Austin, Texas, nơi nhà máy Tesla Gigafactory thứ 5 đang được xây dựng. Công ty sản xuất ô tô điện bán chạy nhất thế giới này mong muốn tạo ra nhiều trải nghiệm thú vị hơn trong những chiếc ô tô Tesla.

Xe hơi Tesla ở chế độ tự lái đâm nát xe cảnh sát trong khi tài xế đang... xem phim

Tesla đang

Nhóm này bao gồm các kỹ sư phần mềm trò chơi điện tử và thông tin giải trí cùng những kỹ sư giao diện người dùng và kết xuất. Họ đại diện cho những nỗ lực sâu hơn của Tesla trong việc xây dựng một nền tảng trò chơi điện tử mạnh mẽ sau khi phát hành một số game vào hồi tháng 5.

"Tesla cố gắng làm cho những chiếc xe hơi trở nên thú vị nhất có thể; mang trải nghiệm trò chơi điện tử lên xe sẽ giúp tăng cường niềm vui đó", công ty sản xuất xe hơi này viết trong phần mô tả công việc đối với kỹ sư video game trên trang web. "Trong cơ hội vô cùng hiếm có nhằm xây dựng nền tảng trò chơi điện tử này, chúng tôi đang tìm kiếm một kỹ sư phần mềm có năng lực cao để có thể mang đến nội dung trò chơi điện tử tốt nhất trong xe hơi."

Dẫu Tesla đã có một nhóm phát triển trò chơi điện tử ở Bellevue, Washington, thế nhưng, những nhân viên mới sẽ là một phần trong lực lượng phát triển game tại trụ sở Austin.

Tesla đang

Địa điểm xây dựng Gigafactory thứ 5 của Tesla tại Austin, Texas

Là một phần trong bản cập nhật phần mềm mới, Tesla đã tung ra nền tảng trò chơi điện tử có tên là Tesla Arcade vào hồi tháng 5 và đi kèm với một số tựa game, bao gồm Fallout Shelter. Dẫu vậy, bạn chỉ có thể chơi game khi xe đang đậu và sử dụng màn hình cảm ứng lớn để tương tác.

Trong số những công việc khác liên quan đến đội ngũ phát triển phần mềm, Tesla cũng đang tìm kiếm một kỹ sư kết xuất, có thể giúp họ cải tiến hệ thống thông tin giải trí phần mềm. "Chúng tôi đang hướng đến việc xây dựng trải nghiệm trong xe hơi tốt nhất thế giới bằng cách tận dụng tối đa màn hình 17 inch, phần cứng đồ họa cùng những tiến bộ gần đây của chúng tôi về tính năng", bài đăng tuyển dụng cho hay.

"Những chiếc xe của Tesla không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là công cụ kỹ thuật số khổng lồ để mọi người có thể truy cập nội dung giải trí, dịch vụ giao tiết và trải nghiệm lái xe tốt nhất", Peter Chen, kỹ sư của hãng sản xuất linh kiện xe hơi TRW cho biết. "Các tài xế Trung Quốc, đặc biệt là những người trung lưu, sẽ bị thu hút bởi nhiều nội dung có trong xe."

Tesla hiện đang là công ty sản xuất xe ô tô điện bán chạy nhất thế giới. Theo công ty cung cấp dữ liệu EV-Sales, Tesla đã bán ra 179.050 chiếc ô tô từ tháng 1 đến tháng 6, chiếm 19% tổng thị phần toàn cầu.

Tại Trung Quốc, nơi tiêu thụ xe điện lớn nhất thế giới, Tesla đã bán được 14.954 chiếc Model 3 trong tháng 6, chiếm 23% tổng số xe hơi bán ra tại đất nước này.

Nhà máy Gigafactory 3 tại Thượng Hải, nhà máy đầu tiên bên ngoài Mỹ của Tesla, đã được đưa vào hoạt động hồi cuối năm 2019 và đã bắt đầu lắp ráp những chiếc Model 3 nội địa vào hồi đầu năm nay nhằm phục vụ khách hàng ở Trung Quốc đại lục.

Trong một đoạn video được đăng tải vào cuối tuần qua, Tesla đã mang đến cho chúng ta một cái nhìn sơ lược về dây chuyền sản xuất Model 3 ở Thượng Hải. Trong mô hình tự động hóa chặt chẽ này, một số robot được đưa vào sử dụng để lắp ghép những thành phần của ô tô lại với nhau khi di chuyển xuống dây chuyền lắp ráp.

Trong khi đó, theo Bloomberg Billionaires Index, Giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk, đã trở thành người giàu thứ 3 trên thế giới với giá trị tài sản ròng là 115,4 tỉ USD.

Elon Musk đã chính thức vượt qua đồng sáng lập Facebook, Mark Zukerberg, vào hồi đầu tuần này khi cổ phiếu của Tesla vẫn tiếp tục tăng sau đợt phân tách cổ phiếu.

Minh Hùng theo SCMP

Chủ đề khác