VnReview
Hà Nội

Ấn Độ chính thức chặn Pubg Mobile - tựa game sinh tồn ăn khách nhất hiện nay

Sau lệnh cấm TikTok, WeChat và hơn 50 ứng dụng Trung Quốc phổ biến vào tháng 6 do lo ngại vấn đề bảo mật dữ liệu, Ấn Độ vừa bổ sung 118 ứng dụng mới, trong đó PUBG Mobile, Alipay và Baidu là những cái tên lớn có mặt trong danh sách lần này.

Bộ Điện tử và Công nghệ thông tin Ấn Độ cho biết đã nhận được đơn khiếu nại về việc các ứng dụng "thu thập trái phép và bí mật gửi dữ liệu người dùng về các máy chủ bên ngoài Ấn Độ". Cơ quan này cũng tuyên bố sẽ bảo vệ lợi ích hợp pháp của người dùng di động và Internet trong nước.

Các bản tin cho biết lệnh cấm được đưa ra phần lớn bị ảnh hưởng từ căng thẳng chính trị giữa Trung Quốc và Ấn Độ về vấn đề tranh chấp biên giới. Theo đó Ấn Độ đã chặn một số ứng dụng cực kỳ phổ biến, chính thức xóa quốc gia Nam Á – được xem là thị trường màu mỡ có lượng người dùng đông nhất thế giới – khỏi mảng kinh doanh của nhiều công ty Trung Quốc.

Tại Ấn Độ, PUBG Mobile rất được người chơi ưa chuộng và trở thành tựa game sinh tồn ăn khách nhất. Nhưng vì được sản xuất và quản lý bởi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent, PUBG Mobile đành "ngậm ngùi" mất đi thị trường Ấn Độ.

Chịu chung số phận với PUBG Mobile là TikTok, ứng dụng chia sẻ video ngắn đã bị cấm cửa từ tháng 6. Điều đáng nói ở danh sách bổ sung mới là Ấn Độ đã chặn hai ứng dụng VPN nổi tiếng, cho phép người dùng nước này vượt tường lửa để sử dụng TikTok.

Thống kê từ Sensor Tower cho biết tính riêng tại thị trường Ấn Độ, TikTok và PUBG Mobile có lượng người dùng vô cùng lớn. TikTok có hơn 100 triệu người dùng trong khi PUBG Mobile đạt hơn 175 triệu lượt tải từ lúc ra mắt đến tháng 7 vừa qua, chiếm 24% tổng số lượt tải toàn cầu.

Minh Hoàng;theo The Verge

Chủ đề khác