VnReview
Hà Nội

CEO HTC từ chức sau chưa đến 1 năm tại vị

HTC vừa công bố Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Yves Maitre HTC đã từ chức vì lý do cá nhân. Vẫn còn khoảng vài ngày nữa Yves Maitre mới tròn một năm chèo lái con thuyền HTC. Hiện tại, Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Cher Wang một lần nữa lại phải đảm nhận vị trí CEO.

CEO HTC Yves Maitre đã tuyên bố từ chức

Theo tuyên bố của HTC, một phần lý do khiến CEO HTC phải từ chức là do "những hạn chế nghiêm ngặt trong giao thông, đi lại quốc tế xảy ra thời đại dịch COVID-19" đã ảnh hưởng đến vị giám đốc điều hành người Pháp. Hội đồng quản trị HTC đã chấp nhận đơn từ chức của ông Maitre.

Trong thời gian ông Maitre làm việc tại HTC, công ty đã cố gắng tăng cường mảng kinh doanh thiết bị thực tế ảo (VR) bằng cách mở rộng dòng tai nghe mô-đun Vive Cosmos và thậm chí còn giới thiệu các thiết bị thế hệ tiếp theo được cho là nhỏ gọn hơn. Ông Maitre cũng có công trong việc ra mắt Vive XR Suite. Cuối cùng công ty cũng đã phát hành điện thoại thông minh 5G đầu tiên của mình, U20.

Tuy nhiên, cựu giám đốc điều hành hãng viễn thông Pháp Orange đã không thể xoay chuyển tình thế công ty. Trong quý 2/2020, HTC đã chứng kiến khoản lỗ liên tiếp quý thứ 9. Doanh thu công ty trong quý đó đã tụt mất 1,83 tỷ Đài tệ (khoảng 62 triệu USD); và đó cũng là một khoản lỗ nhảy vọt so với mức lỗ 1,68 tỷ Đài tệ của quý trước (57 triệu USD).

Sau một đợt sa thải nhân viên lớn vào tháng 12/2019, HTC đã phải thông báo đợt sa thải tiếp theo vào tháng 6. Công ty không nêu rõ số lượng nhân viên bị ảnh hưởng trong cả hai đợt cắt giảm nhân sự vừa rồi. Mặc dù theo một nguồn tin thân cận với vấn đề này, đợt cắt giảm nhân sự mới nhất không phải do ông Maitre quyết định, điều này cho thấy ông đã nộp đơn từ chức nhiều tháng trước - một thủ tục điển hình cho các giám đốc điều hành cấp cao.

Theo trang Engadget, Cher Wang trở lại nắm quyền sẽ không chỉ phải lo các vấn đề tài chính mà còn phải chiến đấu chống lại sản phẩm tai nghe VR độc lập thế hệ tiếp theo, của đối thủ Facebook. Tai nghe VR của Facebook đã được đồn đại từ lâu. Đồng thời, bà Wang cũng phải đảm bảo hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh phát triển bền vững - dù thực tế, các dòng sản phẩm smartphone HTC còn lại không nhiều.

Hoàng Lan

Chủ đề khác