VnReview
Hà Nội

Facebook hạn chế chuyển tiếp tin nhắn trong Messenger để ngăn chặn nạn phát tán tin giả

Facebook sẽ triển khai một thay đổi mới với dịch vụ nhắn tin Messenger nhằm hạn chế việc phát tán, lan truyền tin giả và các nội dung độc hại. Công ty hôm nay đã thông báo sẽ hạn chế số lượng người hoặc nhóm mà bạn có thể chuyển tiếp tin nhắn đến trong Messenger.

Với thay đổi mới nhất này, bạn chỉ có thể chuyển tiếp tin nhắn tới tối đa năm người hoặc nhóm ở cùng một thời điểm, tương tự như biện pháp hạn chế mà Facebook đã áp dụng trên Whatsapp để hạn chế việc phát tán tin giả. Jay Sullivan, Giám đốc Quản lý Sản phẩm, Quyền riêng tư và An toàn trên Messenger, đã chia sẻ trong một bài đăng blog như sau:

"Việc hạn chế việc chuyển tiếp tin nhắn là một phương pháp hiệu quả nhằm làm chậm việc phát tán các tin giả và nội dung độc hại có nguy cơ gây nguy hại cho mọi người trong đời sống thực.

Chúng tôi tin tưởng rằng việc kiểm soát sự lây lan của tin giả là điều rất quan trọng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trên toàn cầu vẫn tiếp diễn và chúng ta đang đến gần với các cuộc bầu cử lớn tại Mỹ, New Zealand và các quốc gia khác."

Facebook hạn chế việc chuyển tiếp tin nhắn trong Messenger nhằm ngăn chặn nạn phát tán tin giả

Hạn chế này là bước đi mới nhất mà gã khổng lồ mạng xã hội tiến hành nhằm đối phó với nạn tin giả trên nền tảng, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và các cuộc bầu cử lớn trên thế giới đang đến gần. Hồi tháng 6 vừa qua, Facebook đã bắt đầu cảnh báo người dùng nếu họ chia sẻ một bài báo được đăng tải hơn 3 tháng về trước. Trước đó nữa, Facebook đã giới thiệu một công cụ hiển thị thông báo trên Bảng tin của người dùng nếu trước đó họ đã tương tác với tin giả về Covid-19. Vẫn cần thêm thời gian để đánh giá liệu phương thức ngăn chặn việc chuyển tiếp tin nhắn có thực sự phát huy hiệu quả với việc ngăn chặn các loại nội dung này phát tán hay không.

Quang Huy

Chủ đề khác