VnReview
Hà Nội

Keysight: Chi phí thực của sự chậm trễ do thiết bị đo kiểm sai cấu hình

KeysightTechnologies vừa công bố các kết quả khảo sát độc lập do bên thứ ba là Dimention Research thực hiện, chỉ ra rằng gần như tất cả các công ty thiết kế và phát triển sản phẩm điện tử đều đã từng gặp phải những chậm trễ gây tốn kém nhưng có thể ngăn ngừa được có liên quan đến việc đặt sai cấu hình, bảo trì và các vấn đề về đào tạo đối với thiết bị đo kiểm.

Cuộc khảo sát cho thấy 98% kỹ sư nghiên cứu phát triển (R&D) được hỏi cho biết đã từng gặp phải các vấn đề về quy trình làm việc liên quan đến hiệu chuẩn và thiết lập, sử dụng sai hoặc lỗi thiết bị. 97% đã gặp phải những sự chậm trễ trực tiếp gây tổn thất doanh thu cho hoạt động kinh doanh của họ, trong đó 53% cho biết mức độ lãng phí hơn 100.000 USD cho mỗi ngày chờ giải quyết các vấn đề hỗ trợ kỹ thuật quan trọng. Hơn một nửa số người được khảo sát (59%) đã từng gặp từ sáu vấn đề về giải quyết yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật hàng tháng trở lên. Để giảm nhẹ những vấn đề này, 89% kỹ sư R&D được hỏi cho biết các nhóm đo kiểm của họ làm việc hiệu quả hơn khi có thể tiếp cận nhanh hơn các chuyên gia và nguồn tài nguyên tri thức về đo kiểm.

John Page, chủ tịch Keysight Global Services cho biết: "Các công ty điện tử đang chịu áp lực phải không ngừng rút ngắn vòng đời phát triển sản phẩm mới để đáp ứng các mục tiêu về thời gian đưa ra thị trường. Họ không thể chờ đợi nhiều ngày hay nhiều tuần để giải quyết các vấn đề hỗ trợ kỹ thuật của các thiết bị kiểm thử và đo lường; mà họ cần được các chuyên gia cam kết phản hồi một cách nhanh chóng và đáng tin cậy."

Những phát hiện chính của cuộc khảo sát 305 kỹ sư R&D đến từ nhiều ngành nghề, như ngành công nghệ và viễn thông, bao gồm:

• Các vấn đề liên quan đến thiết bị đo kiểm gây ra chậm trễ cho hầu hết các công ty: 97% người trả lời; cho biết các dự án của họ từng bị chậm trễ do các vấn đề của thiết bị đo kiểm. Lỗi thiết bị cần sửa chữa là vấn đề phổ biến nhất, được 63% người trả lời đề cập tới, sau đó là lỗi cấu hình thiết bị (56%) và thiết bị không đạt hiệu chuẩn (50%).

• Tổn thất do thời gian công việc bị ngừng trệ cao: 53% cho biết công ty của họ bị tổn thất hơn 100.000 USD mỗi ngày khi các nhóm R&D không theo kịp tiến độ vì các vấn đề của các thiết bị đo kiểm. 12% người trả lời cho biết công ty của mình bị tổn thất hơn 500.000 USD một ngày.

• Các thách thức về thiết bị kiểm thử và đo lường là vấn đề phổ biến: 95% người trả lời cho biết họ cần liên hệ với nhóm hỗ trợ kỹ thuật của nhà cung cấp thiết bị đo kiểm ít nhất một lần. Đồng thời, 59% người trả lời cho biết họ từng gặp từ sáu vấn đề về hỗ trợ kỹ thuật trở lên trong một tháng, trong đó 13% cho biết gặp hơn 20 vấn đề một tháng.

• Tác động đến hoạt động kinh doanh của các vấn đề về thiết bị: 53% người trả lời khảo sát cho biết năng suất sản xuất của họ bị ảnh hưởng tiêu cực từ sai lỗi của thiết bị đo kiểm. 47% (người trả lời) cho biết một sản phẩm từng bị người mua từ chối, và 45% nói họ từng đối mặt với việc khách hàng trả lại sản phẩm. 28% từng phải triệu hồi sản phẩm. Điều này trực tiếp ảnh hưởng đến danh tiếng về chất lượng và uy tín, là một loại hình tổn thất rất khó phục hồi.

• Giá trị của các dịch vụ hỗ trợ chuyên gia về đo kiểm: 90% người trả lời cho biết họ đánh giá cao khả năng tiếp cận được hỗ trợ kỹ thuật từ bên ngoài. Hỗ trợ xử lý sự cố là dịch vụ có yêu cầu cao nhất (được 54% người trả lời đề cập), sau đó là giải đáp các câu hỏi kỹ thuật và thảo luận (53%), hiểu biết cách thức vận hành của một bài đo kiểm hay một tính năng cụ thể của thiết bị (49%) và các dịch vụ hiệu chuẩn (46%).

Ted Burns, giám đốc toàn cầu của KeysightCare tại Keysight, cho biết. "Các kỹ sư đo kiểm sản xuất và R&D đang thực sự ở tuyến đầu của trận chiến này. Trước đây, họ từng có đủ thời gian để trở thành chuyên gia về thiết bị và tiêu chuẩn đo kiểm. Tuy nhiên, khi ma trận đo kiểm phát triển theo hình xoắn ốc và số lượng phương án sử dụng tăng lên đáng kể, họ không có đủ thời gian để nghiên cứu chức năng thiết bị đo kiểm, cách tối ưu hóa cấu hình đo kiểm hoặc cách xử lý sự cố các bài đo phức tạp trong những môi trường đo kiểm phức tạp. Kết quả là một cách tiếp cận mang tính đối phó gây ra sự chậm trễ đầy tốn kém, dẫn đến tổn thất doanh thu, và các kỹ sư phải làm việc ngoài giờ hay cuối tuần để bảo đảm hoàn thành công việc đúng lịch trình."

Để giúp các công ty giải quyết những khó khăn thách thức này, Keysight cung cấp dịch vụ KeysightCare, là một mô hình hỗ trợ đo kiểm và đo lường toàn diện và có khả năng mở rộng. KeysightCare cung cấp cho các kỹ sư thiết kế và đo kiểm sự hỗ trợ chủ động, chuyên dụng dành riêng cho thiết bị, phần mềm và các giải pháp đo kiểm. Dịch vụ này cung cấp một kết nối trực tiếp, được ưu tiên cao nhất tới các chuyên gia kỹ thuật trình độ cao, cũng như một trung tâm tri thức về kỹ thuật và các ví dụ lập trình.

KeysightCare cam kết đảm bảo thời gian phản hồi và hoàn trả cho dịch vụ sửa chữa, hiệu chuẩn và hỗ trợ kỹ thuật để đẩy nhanh khả năng sáng tạo của khách hàng cũng như rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường.

TK

Chủ đề khác