VnReview
Hà Nội

Apple hy vọng iPhone 12 sẽ làm nên thành công như lời giới phân tích đồn thổi

Gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ Apple thậm chí còn đang dè dặt với sản lượng iPhone 12 mới đặt từ các đối tác vì lo ngại nhu cầu có thể không cao.

Theo Bloomberg, Apple dự kiến sẽ chỉ đặt các đối tác sản xuất khoảng 75 triệu chiếc iPhone 12 mới và đây không phải là mức dự báo lên tới 80 triệu máy như tin đồn trong thời gian qua.

Apple sắp chuẩn bị ra mắt dòng iPhone 12 mới và chính hãng cũng đã xác nhận việc sẽ bán ra dòng iPhone muộn hơn so với dự kiến. Sự cố này là do tác động của đại dịch Covid-19 lên chuỗi cung ứng của Apple nói riêng và toàn cầu nói chung.

Thay vì ra mắt vào tuần đầu tiên của tháng 9 và bán ra vào cuối tháng 9 như mọi năm, dòng iPhone 12 mới có thể sẽ bị lùi thời điểm bán ra vào tháng 10 và chỉ lên kệ vào tháng 11.

Sự chậm trễ này rõ ràng tác độngg không nhỏ đến doanh số của Apple so với thế hệ tiền nhiệm iPhone 11. Nhưng mặt khác, Apple dường không thấy có lý do gì phải giảm sản lượng iPhone 12 xuất xưởng trong thời gian tới chỉ vì dịch bệnh. Đó là lý do Apple đã yêu cầu các đối tác cung ứng lắp ráp và sản xuất không dưới 75 triệu chiếc iPhone mới.

Trên thực tế đây là sản lượng iPhone mà Apple đã đặt hàng các đối tác vào năm ngoái. Vì vậy về mặt lý thuyết Apple hy vọng iPhone 12 sẽ có doanh số ít nhất như iPhone 11 và không dám mơ xa hơn.

Với sản lượng dự kiến khoảng 75 triệu máy, Apple dường như muốn đặt sự an toàn lên trên hết. Dù vậy, việc giá bán iPhone mới năm nay dự kiến sẽ tăng so với thế hệ cũ do tích hợp mạng 5G hay việc Apple có thể loại bỏ phụ kiện tặng kèm theo hộp máy như cục sạc hoặc tai nghe chắc chắn sẽ giúp đem lại khoản lợi nhuận khổng lồ cho Apple.

Tiến Thanh

Chủ đề khác