VnReview
Hà Nội

Samsung sắp đóng cửa nhà máy sản xuất tivi tại Trung Quốc

Tập đoàn điện tử khổng lồ Hàn Quốc Samsung Electronics đã quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất TV duy nhất tại Trung Quốc vào cuối tháng 11 tới.

Tập đoàn điện tử khổng lồ Hàn Quốc đang dịch chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Ảnh: RT

Theo phát ngôn viên của Samsung Electronics cho biết hôm nay, đây là động thái mới nhất trong một sê-ri các phản ứng của nhà sản xuất điện tử gia dụng nổi tiếng Hàn Quốc nhằm chuyển dịch khâu sản xuất ra khỏi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong bối cảnh đứt gãy chuỗi sản xuất vì đại dịch Covid-19.

Người phát ngôn này cho biết, nhà máy sản xuất tivi ở Thiên Tân là cơ sở duy nhất của Samsung Electronics tại Trung Quốc sắp hết sứ mệnh. "Quyết định này là một phần của ‘nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động' trong các mảng hoạt động sản xuất của tập đoàn", đại diện Samsung Electronics tuyên bố.

Bản tin của hãng Yonhap ngày 7/9 đưa tin, hiện nhà máy sản xuất tivi của Samsung Electronics tại Thiên Tân có tổng cộng khoảng 300 công nhân nhưng từ chối đưa ra bình luận xung quanh vấn đề dịch chuyển.

Trước đó, Samsung Electronics cũng đã quyết địch dịch chuyển khỏi Trung Quốc một nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng và các cơsở sản xuất chip điện tử ở hai thành phố Tô Châu (tỉnh Giang Tô) và Tây An (tỉnh Thiểm Tây).

Quyết định mới nhất được đưa ra sau khi nhà máy sản xuất màn hình tivi của Samsung Electronics xác nhận vào tuần trước rằng họ đang bán phần lớn cổ phần của đơn vị cho tập đoàn điện tử TCL Technology Group Corp của Trung Quốc.

Trước đó, hồi tháng 8, Samsung Electronics đã công bố tạm dừng hoạt động của nhà máy sản xuất máy tính cuối cùng tại Trung Quốc.

Theo Reuters

Chủ đề khác