VnReview
Hà Nội

Samsung có thể đóng cửa nhà máy sản xuất TV ở Thiên Tân, Trung Quốc

Nguồn tin từ hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho thấy Samsung đang muốn đóng cửa nhà máy sản xuất TV ở Thiên Tân, Trung Quốc. Đây được xem là một trong những nỗ lực của Samsung nhằm cố gắng tăng cường hiệu quả trong quản lý chuỗi cung ứng của mình.

Samsung có thể đóng cửa nhà máy sản xuất TV ở Thiên Tân

Theo Neowin, việc đóng cửa của nhà máy có thể diễn ra ngay sau tháng 11 và 300 công nhân có thể nghỉ việc. Trước đó, hãng cũng đã đóng cửa nhiều nhà máy lớn tại Trung Quốc để cắt giảm chi phí.

Năm 2018, Samsung đã đóng cửa nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của mình ở Thiên Tân và một nhà máy ở Huệ Châu vào năm ngoái. Hồi tháng 7 vừa qua, công ty cho biết họ cũng sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy sản xuất PC ở Tô Châu. Công ty hiện có một nhà máy thiết bị gia dụng hoạt động tại Tô Châu và một nhà máy sản xuất chip ở Tây An.

Yonhap nói rằng Samsung chưa đưa ra lí do cụ thể khi đóng cửa nhà máy sản xuất TV ở Thiên Tân. Việc đóng cửa nhà máy sản xuất điện thoại thông minh năm 2018 ở Thiên Tân là do doanh số bán điện thoại thông minh giảm và chi phí nhân công tăng.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích dự đoán cắt giảm chi phí nhân công có thể là nguyên nhân đằng sau quyết định của Samsung. Doanh số TV của Samsung được cho là vẫn tốt trong Quý 2 vừa qua nhưng con số thực tế vẫn giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2019. Và đây cũng có thể là một phần nguyên nhân khiến Samsung quyết định đóng cửa nhà máy này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác