VnReview
Hà Nội

Apple có thể trở thành thương hiệu điện thoại cao cấp được ưa chuộng nhất Trung Quốc vào năm 2021

Dựa trên phân tích của hãng nghiên cứu Strategy Analytics, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đang dần khởi sắc khi có tốc độ hồi phục nhanh hơn dự kiến.

Công ty dự đoán doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu sẽ giảm 11%, tương đương 1,26 tỷ chiếc trong năm nay. Đây được xem là triển vọng tích cực so với mức dự đoán trước đó là 15,6%. Được biết, kết quả cho ra dựa trên khả năng hồi phục của các nước Mỹ, Ấn Độ và châu Âu, những trị trường di động đã hồi phục trở lại.

Cụ thể, Samsung sẽ xuất xưởng 265 triệu chiếc smartphone trong năm nay, chiếm 21% thị phần – tăng nhẹ so với năm 2019. Apple về thứ hai trong bảng xếp hạng doanh số với 190 triệu chiếc iPhone sẽ được bán, tương ứng với 15,3% thị phần – tăng 1,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi Huawei ước tính mất đi 4,3% thị phần vào tay các đối thủ do ảnh hưởng từ lệnh cấm vận, nhưng tập đoàn Trung Quốc vẫn được kỳ vọng sẽ là nhà cung cấp lớn thứ ba trong năm nay. Quý 1/2020, trước khi Mỹ đưa ra "bản án tử", Huawei đã vượt qua Samsung và trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới.

Đến cuối năm 2021, doanh số bán của Samsung dự kiến tăng 295 triệu chiếc, gần bằng so với lượng smartphone mà hãng bán ra trong năm 2019. Doanh số bán ước tính của Samsung tăng không chỉ nhờ những khó khăn mà Huawei đang gặp phải mà còn bởi sự phổ cập của điện thoại gập có trang bị 5G và phục hồi kinh tế.;

Ước tính sản lượng điện thoại bán ra trong năm 2020 và 2021

Trong khi đó, Apple sẽ bán được 236 triệu chiếc điện thoại vào năm 2021. Quay về năm 2019, Samsung bán được nhiều hơn Apple khoảng 98 triệu sản phẩm, nhưng đến cuối năm sau, khoảng cách này có thể được thu hẹp xuống còn 60 triệu.

Hiện Huawei dường như không còn cách nào khác để mua chip xử lý nên có khả năng hãng phải thu hẹp quy mô hoạt động hoặc thậm chí rút lui khỏi ngành công nghiệp di động nếu không tìm ra giải pháp thay thế.

Sau đó, lựa chọn điện thoại cao cấp tại Trung Quốc chỉ còn Samsung và Apple. Nhưng vì độ phổ biến của Apple cao hơn, cũng như Samsung không còn "mặn mà" tại thị trường Trung Quốc nên Apple sẽ có lợi thế hơn hẳn.

Strategy Analytics tin rằng Apple và Samsung sẽ đáp ứng nhu cầu về điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc trong tương lai, trong khi các thương hiệu nội địa như Vivo, Oppo và Xiaomi sẽ là những cái tên được chọn cho phân khúc điện thoại phổ thông và trung cấp.

Từ tháng 9/2019 cho đến nay, iPhone 11 rất được người dùng Trung Quốc ưa chuộng nên có cơ sở để nói rằng, iPhone 12 sẽ thu hút người dùng nhiều hơn nữa trong bối cảnh Huawei không thể sản xuất chip và tương lai của những flagship Huawei trong năm sau vẫn còn khá tăm tối.

Minh Hoàng theo PhoneArena

Chủ đề khác