VnReview
Hà Nội

Apple đặt hàng màn hình gập của Samsung, iPhone gập có thể đến sớm hơn?

Trước đó, Apple được cho là ​​sẽ ra một chiếc iPhone loại có thể gập lại vào năm 2023. Nếu thông tin rò rỉ mới này là thật, iPhone có thể gập lại sẽ xuất hiện sớm hơn nhiều.

Theo trang PhoneArena, chuyên gia rò rỉ tin đồn nổi tiếng Ice Universe tuyên bố Apple đặt hàng Samsung cung cấp các mẫu màn hình có thể gập lại. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, Apple có thể đạt được thỏa thuận với gã khổng lồ Hàn Quốc. Năm nay, Samsung dự kiến ​​sẽ bán 70 triệu tấm nền OLED cho Apple để dùng cho iPhone 12. LG dự kiến ​​sẽ xuất xưởng 18 triệu đơn vị.

Quay lại với chuyện iPhone có thể gập lại, trước đây từng có thông tin mẫu iPhone này có thiết kế hai màn hình giống như Surface Duo. Theo thông tin thì Apple sẽ tiếp thị sản phẩm dưới dạng iPad có thể gập lại và nó sẽ chạy hệ điều hành iPad.

Jon Prosser, người nổi tiếng với những thông tin liên quan đến Apple, từng tuyên bố không lâu nữa một chiếc iPhone có thể uốn cong sẽ xuất hiện. Rõ ràng, khung thời gian phát hành phụ thuộc vào sự ra mắt loại kính Gorilla có thể gập lại do Corning sản xuất.

Một thiết kế đang được triển khai và mong đợi sẽ có thêm tin tức vào cuối năm nay. Samsung dường như cũng đang sản xuất một loại kính siêu mỏng mạnh mẽ cho điện thoại có thể gập lại sắp tới của mình.

Mặc dù điện thoại thông minh có thể gập lại chỉ là một mảng thị trường ngách, nhưng doanh số dự báo sẽ tăng từ 1 triệu chiếc vào năm 2019 lên 100 triệu chiếc vào năm 2025.

Công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics tin rằng điện thoại thông minh có thể gập lại sẽ là danh mục phát triển nhanh nhất trên thị trường thiết bị cầm tay cao cấp trong thập kỷ tới. Strategy Analytics cũng hy vọng mọi nhà sản xuất lớn, bao gồm cả Apple, sẽ đầu tư vào mảng thiết bị có thể gập lại vào năm 2025.

Hoàng Lan

Chủ đề khác