VnReview
Hà Nội

Samsung kiếm tới hơn 55% lợi nhuận từ mỗi chiếc Galaxy Note 20 Ultra bán ra

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang kiếm được hơn 55% lợi nhuận trên mỗi chiếc Galaxy Note 20 Ultra bán ra thị trường.

Dòng Galaxy S20 năm nay có doanh số không được tốt do tác động của đại dịch Covid-19. Có lẽ vì vậy nên Samsung đã chuyển sang một cách tiếp cận mới để đảm bảo vẫn có được doanh thu tốt nhất, đó là hạ thấp chi phí sản xuất và tăng giá bán.

Cụ thể, theo đánh giá của các chuyên gia tại hãng phân tích Counterpoint Research cho thấy, một chiếc Galaxy Note 20 Ultra, dung lượng 128GB có chi phí sản xuất khoảng 548 USD.

Mức chi phí sản xuất này cao hơn khoảng 20 USD so với Galaxy S20 Ultra. Trong đó linh kiện đắt nhất trên máy phải kể đến modem 5G Snapdragon X55 của Qualcomm và hệ thống ăng-ten RF có giá 97,2 USD.

Tất nhiên các thành phần linh kiện đắt đỏ này không thể tách rời vì chúng tích hợp sẵn trong chip xử lý Snapdragon 865+. Giá cho mỗi con chip xử lý Snapdragon 865+ là 57 USD.

Counterpoint Research cho biết thêm rằng, phiên bản mmWave 5G của Galaxy Note 20 Ultra cũng đắt hơn đáng kể so với phiên bản sub-6GHz. Nhà phân tích cấp cao Ethan Qi cho biết: "Biến thể mmWave có giá cao hơn khoảng 10% so với biến thể sub-6GHz về tổng chi phí linh kiện".

Chi phí linh kiện của Galaxy Note 20 Ultra

Trước đây model Galaxy S20 5G sử dụng công nghệ mmWave ghi nhận thiếu hỗ trợ bộ nhớ microSD và có RAM ít hơn so với bản Galaxy S20. Đây là điều không bất ngờ nếu như Samsung muốn cân bằng cả về cấu hình lẫn giá bán.

Đáng tiếc Counterpoint Research không đưa ra ước tính cụ thể về giá chip Exynos 990 mà chỉ gợi ý rằng, với khoảng 70% linh kiện có nguồn gốc nội bộ tập đoàn, các model dùng chip Exynos đem lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn so với bản Snapdragon.

Như vậy với mức giá dao động từ 1299 USD (bản 128GB) đến 1499 USD (bản 512GB), Samsung có thể hưởng lãi lên tới hơn 700 USD.

Tất nhiên, con số này chỉ được rút ra từ việc lấy giá bán trừ đi chi phí linh kiện. Các chi phí khác chưa được Counterpoint Research tính đến, và chúng ta đều biết Samsung luôn chi rất nhiều tiền cho các chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là các sản phẩm flagship như Note 20 Ultra. Chưa kể, với việc iPhone thế hệ mới sắp ra mắt, Samsung chắn chắn sẽ tiếp tục vung tiền vào quảng cáo để cạnh tranh.

Tiến Thanh (Theo Sammobile)

Chủ đề khác