VnReview
Hà Nội

Lenovo vươn lên vị trí nhà sản xuất máy tính xách tay số một

Trong thời kì khó khăn của ngành sản xuất máy tính, nhà sản xuất Trung Quốc Lenovo vẫn có mức tăng trưởng hai con số, và hiện đã trở thành nhà cung cấp máy tính lớn nhất thế giới.

Lenovo vươn lên vị trí nhà sản xuất máy tính xách tay số một

ThinkPad X1 Carbon, một trong những sản phẩm nổi bật của Lenovo trong năm nay

Trong báo cáo kinh doanh mới đây của tập đoàn, Lenovo cho biết trong Quý III vừa qua hãng này đã đạt doanh thu 8,7 tỷ USD, tăng 11% so với năm ngoái. Doanh số máy tính bán ra của hãng trong Quý;III cũng tăng 10,3% so với năm ngoái, trong khi doanh số toàn thị trường giảm tới 8%.

Công ty này cũng cho biết, Quý III vừa qua là lần đầu tiên Lenovo trở thành nhà sản xuất máy tính xách tay số 1 thế giới, đạt tỉ lệ 16%. Về máy tính nói chung, theo số liệu của IDC trong Quý III, Lenovo đạt 15,6% thị phần máy tính toàn cầu, bám sát nhà sản xuất số 1 là Hewlett-Packard (HP) với 19,5% thị phần.

Trong Quý III, Lenovo đã tung ra nhiều sản phẩm hấp dẫn, như ThinkPad X1 Carbon, Ultrabook ThinkPad T430u, hay ThinkPad Tablet 2, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows 8. Smartphone và máy tính bảng cũng là những sản phẩm được chú ý của hãng. Hiện tại Lenovo đang giữ vị trí nhà sản xuất smartphone và máy tính bảng lớn thứ hai của Trung Quốc.

Tuấn Anh

Chủ đề khác