VnReview
Hà Nội

Samsung trúng đơn hàng sản xuất Snapdragon 875 trị giá 1 tỷ USD

Lần đầu tiên Samsung sẽ sản xuất toàn bộ các lô hàng Snapdragon 875 cho Qualcomm.

Bộ xử lý di động Snapdragon 875 dự kiến sẽ được sản xuất bởi Samsung, thay vì TSMC như Snapdragon 865. Dự kiến sản phẩm sẽ được công bố vào tháng Mười Hai sắp tới, tích hợp mạng 5G tốc độ cao cùng hiệu suất mạnh mẽ. Các điện thoại Android đầu tiên sử dụng chipset sẽ là flagship Galaxy S30 (tên tạm gọi) của chính Samsung, điện thoại từ Xiaomi và Oppo.

Đây là lần đầu tiên Samsung giành được toàn bộ đơn hàng sản xuất chipset flagship của Qualcomm. Ước tính trị giá rơi vào khoảng 1 tỷ USD. Hiện tại, công ty đã bắt đầu chạy dây chuyền bán dẫn 5nm EUV tại Hwaseong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Số lượng ban đầu còn thấp và sẽ tăng dần trong thời gian tới. Đây là con chip tiêu chuẩn trong năm 2021 với flagship Android.

Samsung sẽ sản xuất toàn bộ các chip Snapdragon 875

Theo TrendForce, thị trường đúc chip đã đạt quy mô 65 tỷ USD vào năm 2019. Nhu cầu ngày càng tăng của các con chip phục vụ AI và 5G thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ. Cuối năm nay khi các máy console thế hệ mới của Sony và Microsoft phát hành, cùng nhiều sản phẩm cao cấp của Qualcomm, Nvidia được tung ra, càng khiến thị trường bán dẫn bùng nổ mạnh mẽ hơn.

Cũng từ báo cáo TrendForce, ước tính thị phần đúc chip của Samsung và TSMC trong quý 3 lần lượt là 17,4% và 53,9%. Công ty Hàn Quốc đang cố gắng gia tăng thêm thị phần nhằm bắt kịp đối thủ Đài Loan. Họ vừa giành được hợp đồng sản xuất chip của IBM và Nvidia, bây giờ lại có thêm đơn hàng Snapdragon 875.

Ambitious Man

Chủ đề khác