VnReview
Hà Nội

Hải quan Mỹ tịch thu lô tai nghe OnePlus Bud vì nghĩ đó là... Apple AirPod giả

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) công bố trên Twitter rằng các nhân viên của họ đã "thu giữ 2.000 Apple AirPod giả từ Hồng Kông. Lô hàng Apple Airpod này có trị giá 398.000 USD nếu là hàng chính hãng".

Thiết kế tai nghe không dây của các hãng đang na ná nhau

Ngoài đoạn đăng trên Twitter, CBP còn có thông cáo báo chí về vấn đề này. Trong đó, thông cáo nêu rõ "các sĩ quan CBP đang bảo vệ công chúng Mỹ trước nhiều mối nguy hiểm hàng ngày", Troy Miller, giám đốc hoạt động thực địa của CBP tại New York, cho biết trong thông cáo. "Việc phát hiện và ngăn chặn lô tai nghe giả mạo này phản ánh trực tiếp tinh thần cảnh giác và cam kết thành công của các cán bộ CBP".;

Thông cáo báo chí cho biết lô hàng tai nghe Apple AirPod có nguồn gốc từ Hồng Kông và bị bắt giữ tại JFK vào ngày 31/8. 

Vấn đề là, theo các bức ảnh của chính CBP, các sản phẩm bị thu giữ có vẻ chính là loại tai nghe OnePlus Bud chính hãng. Tuy nhiên, CBP đăng tweet rất tự hào rằng "Đó không phải là hàng Apple".

Không rõ có phải tất cả 2.000 bộ tai nghe bị bắt giữ đều là tai nghe OnePlus Buds hay không, song các hình ảnh của CBP cho thấy rất rõ ràng.

Sự việc cho thấy có vẻ CBP đã nhầm lẫn giữa tai nghe Apple AirPod với OnePlus Bud, vì hình thức của hai sản phẩm tai nghe khá giống nhau. Theo The Verge, thiết kế tai nghe của Apple đang được nhiều mẫu tai nghe không dây của các hãng khác bắt chước. Dù vậy, chuyện nực cười ở đây là thông cáo báo chí của CBP không hề nhắc đến OnePlus, thậm chí các quan chức CBP cũng có thể không biết họ đang thu giữ lô hàng gì. Rất nhiều người nhầm lẫn OnePlus Bud màu trắng với AirPod!

Những bức ảnh do chính CBP công bố cho thấy đó chính là lô tai nghe OnePlus Bud, chứ không phải là hàng Apple AirPod nhái. 

Liệu đây có phải là một vố hớ hênh xấu hổ của các các sĩ quan biên phòng Mỹ hay đó là một lời cảnh tỉnh các nhà sản xuất tai nghe cho ra sản phẩm quá giống nhau? 

Hoàng Lan

Chủ đề khác