VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ sản xuất chip 5G cao cấp sắp tới cho Qualcomm

Samsung sẽ sản xuất chip Snapdragon 875 sắp tới của Qualcomm.

Samsung sẽ sản xuất chip 5G cao cấp sắp tới cho Qualcomm

Theo PhoneArena, truyền thông Hàn Quốc vừa đưa tin, Samsung là công ty duy nhất đứng ra sản xuất chipset Snapdragon 875 sắp tới của Qualcomm. Gã khổng lồ Hàn Quốc sắp ký một thỏa thuận với Qualcomm để sản xuất con chipset cao cấp dự kiến sẽ dùng cho các flagship sẽ ra mắt vào năm 2021.

Thương vụ trị giá khoảng 1 tỷ USD sẽ góp phần nâng tầm Samsung từ một nhà cung cấp chiset tương đối lớn cho smartphone lên 1 vị trí cao hơn trên thị trường. Các nguồn tin cho biết Samsung đã đưa ra một đề nghị tốt hơn 1 chút so với TSMC. Tuy nhiên, con số cụ thể đã không được tiết lộ.

Chipset Snapdragon 875 của Qualcomm (tên dự kiến) được sản xuất bằng quy trình 5 nanomet và nó nhắm đến các điện thoại thông minh cao cấp. Chipset mới dự kiến sẽ được công bố vào tháng 12, nhưng những thiết bị đầu tiên sử dụng Snapdragon 875 sẽ không có mặt cho tới năm sau.

Samsung Galaxy S21 và các flagship khác của Xiaomi và Oppo sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 875 mới của Qualcomm. Tất nhiên, bộ vi xử lí này cũng hỗ trợ 5G.

Samsung Electronics đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chipset mới tại dây chuyền của hãng đóng tại Hàn Quốc.

Bạch Đằng

Chủ đề khác