VnReview
Hà Nội

PlayStation 5 sẽ khan hàng vì thiếu hụt nguồn cung chip AMD

Thông tin không mấy vui vẻ với người hâm mộ khi chiếc console của Sony phải cắt giảm sản lượng dự kiến.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, hiệu suất kinh doanh của PlayStation 5 có thể bị ảnh hưởng bởi vì công ty Nhật Bản vừa phải cắt giảm mục tiêu xuất xưởng. Trục trặc xuất hiện trong quá trình sản xuất khiến Sony hạ mục tiêu từ 15 triệu đơn vị xuống 11 triệu. Việc sản xuất PS5 đã bắt đầu từ tháng Bảy nhưng đến gần đây, dây chuyền sản xuất con chip tùy biến gặp vấn đề.

Theo nguồn tin, sản lượng của SoC AMD thiết kế riêng cho PS5 chỉ đạt 50%, một con số thấp khủng khiếp đối với mẫu console hấp dẫn nhất thị trường. Sony không còn lựa chọn nào ngoài việc cắt giảm mục tiêu xuất xưởng 4 triệu đơn vị, mặc dù việc phát hành dự kiến vẫn không thay đổi so với kế hoạch. Máy sẽ bán chính thức vào kỳ nghỉ lễ cuối năm nay.

Tập đoàn Nhật Bản vẫn sẽ đạt sản lượng cao hơn thế hệ tiền nhiệm PS4, bất chấp nguồn cung chip gặp trục trặc. Chủ yếu tác động sẽ ảnh hưởng tới doanh số PS5 vào năm sau, khi những lô hàng đầu nhanh chóng bị "vét sạch". Sony tỏ ra rất lạc quan với nhu cầu mua PS5. Họ đã sớm đặt hàng 60 chuyến bay vận chuyển sản phẩm tới các nhà bán lẻ, chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ.

Sắp tới, hãng sẽ tổ chức thêm mộ sự kiện trực tuyến để công bố thêm các trò chơi sẽ có mặt trên hệ PS5. Thời điểm diễn ra là ngày 17/9, vào 3 giờ sáng theo giờ Việt Nam. Sự kiện được cho là sẽ tập trung vào dàn game đến từ các studio của Sony phát triển, cùng một số đối tác bên thứ ba. Không rõ họ có công bố thêm giá bán và thời điểm đặt trước PS5 hay không.

Ambitious Man

Chủ đề khác