VnReview
Hà Nội

Galaxy S3 vượt iPhone 4S, trở thành smartphone bán chạy nhất trong quý III

Theo công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Galaxy S3 của Samsung đã vượt qua iPhone 4S cũng đắt hàng không kém của Apple để trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới trong quý III năm nay.

Sau khi trở thành nhà sản xuất OEM hàng đầu tại Mỹ và bán ra 3 triệu chiếc Galaxy Note 2 chỉ trong một tháng, bán được hơn 30 triệu chiếc Galaxy S3 trên toàn thế giới trong năm tháng, Samsung hiện đang đứng đầu chuỗi cung ứng. Thậm chí chiếc Galaxy S3 đã vượt qua iPhone 4S để trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới.

Công ty Strategy Analytics lưu ý rằng đây là lần đầu tiên Samsung đạt được thành công như vậy và chính màn hình cảm ứng lớn, hệ thống phân phối rộng khắp, cùng với hàng loạt nhà mạng cộng tác đã đưa thiết bị này lên vị trí hàng đầu. Các dữ liệu từ Strategy Analytics cho thấy doanh số bán hàng của Galaxy S3 trong quý II thấp hơn rất nhiều so với iPhone 4S. Nhưng khi đến quý III, các bảng số liệu bắt đầu chuyển sang ủng hộ cho Samsung. Nhưng bây giờ iPhone 5 đã được bán ra, chúng ta tự hỏi liệu Samsung có duy trì được chỗ đứng của mình.

Neil Mawston - Giám đốc điều hành của Strategy Analytics nghĩ rằng vị trí chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới có lẽ chỉ duy trì được trong thời gian ngắn. Ông nói thêm: "Apple iPhone 5 đã có một sự khởi đầu vững chắc với khoảng 6 triệu chiếc vận chuyển toàn cầu trong quý III năm 2012. Chúng tôi cho rằng iPhone 5 sẽ vượt qua Galaxy S3 của Samsung trong quý 4 năm 2012 và Apple sẽ sớm giành lại danh hiệu chiếc smartphone phổ biến nhất thế giới".

Trang Bùi

Chủ đề khác