VnReview
Hà Nội

Sony phủ nhận thông tin quá trình sản xuất PlayStation 5 đang gặp nhiều vấn đề

Mới đây, một thông tin từ Bloomberg tiết lộ rằng, Sony đã phải giảm sản lượng PlayStation 5 xuống còn 4 triệu đơn vị do vấp phải những vấn đề về năng suất đối với SoC được trang bị trên chiếc console này. Một số thông tin khác khẳng định Sony đang hướng đến mục tiêu sản xuất 11 triệu chiếc đến tháng 3/2021, giảm kha khá so với con số 15 triệu dự kiến ban đầu.

Sony phủ nhận thông tin quá trình sản xuất PlayStation 5 đang gặp nhiều vấn đề

Hiện Sony đã kịch liệt phủ nhận những thông tin này, tuyên bố rằng chúng hoàn toàn sai sự thật. Trong một buổi trao đổi với GameIndustry.biz, Sony đã đưa ra bình luận rằng:

"Dẫu chúng tôi không thể tiết lộ thông tin cụ thể liên quan đến việc sản xuất, thế nhưng, thông tin mà Bloomberg đưa ra là hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi chưa từng thay đổi số lượng sản xuất PlayStation 5 từ khi bắt đầu sản xuất hàng loạt."

Dựa trên tuyên bố này, nhiều khả năng, những game thủ có ý định mua chiếc console PlayStation 5 trong vòng 1 năm kể từ khi ra mắt sẽ không phải lo lắng về việc không nhận được thiết bị đúng hạn. Do công ty không công bố thông tin chi tiết liên quan đến sản xuất, thế nên, sẽ không quá ngạc nhiên khi thấy nhu cầu tăng cao nhưng khả năng cung cấp lại bị hạn chế do tình hình đại dịch ở hầu hết nhiều quốc gia vẫn chưa thuyên giảm.

Sony cũng chưa tiết lộ mức giá của PlayStation 5, dẫu vậy, có khả năng, công ty sẽ tổ chức một sự kiện trong vài ngày tới, nhằm công bố mức giá cũng như thời gian bán ra của chiếc console này. Trong khi đó, gần đây, Microsoft cũng đã công bố giá bán cũng như thời điểm lên kệ cho những chiếc console của mình. Cụ thể, cả Xbox Series X và Xbox Series S đều sẽ được bán ra vào ngày 10/11 với mức giá lần lượt là 499 USD (khoảng 11,6 triệu đồng) và 299 USD (khoảng 7 triệu đồng).

Minh Hùng theo NeoWin

Chủ đề khác