VnReview
Hà Nội

Sony tăng giá game AAA để bù lỗ phần cứng PS5

Công ty Nhật Bản công bố mức giá được xem là dễ chịu, nhưng đó chưa phải toàn bộ vấn đề.

Ngay sau sự kiện công bố dàn game trên hệ console mới cùng giá bán, ngày bán PS5, Sony cũng làm rõ một vấn đề khiến nhiều người lo ngại trước đó. Theo Polygon, công ty đã xác nhận rằng giá bán lẻ game PS5 sẽ tăng lên 70 USD đối với một số tựa game bom tấn AAA. Mức tăng 10 USD so với tiêu chuẩn hiện nay.

Hai trò chơi do Sony phát hành là Demon's Soul (Bluepoint sản xuất) và Destruction AllStars (Lucid Games sản xuất) đều có giá 70 USD. Trong khi trò chơi Spider-Man: Miles Morales đến từ Insomaniac có giá 50 USD, một bản cao cấp hơn Ultimate Edition đi kèm bản remaster Marvel's Spider-Man cho PS5 lại có giá 70 USD.

Sony tăng giá game trên PS5

Nếu mua bản vật lý, người mua có thể bán lại đĩa hoặc trao đổi với người chơi khác. Nhưng đó là với bản tiêu chuẩn của PS5 có giá 500 USD. Nếu chọn mua bản Digital Edition 400 USD, người chơi chỉ có một lựa chọn duy nhất là tải về bản kỹ thuật số. Chỉ cần mỗi người tải về 5 game là Sony đã kiếm được 350 USD.

Rất nhiều người nhận định rằng hãng cố tình đưa ra một bản không có ổ đĩa để bán lỗ phần cứng, sau đó kiếm lại từ phần mềm trò chơi và dịch vụ. Người chơi có thể tiết kiệm 100 USD tiền mua máy so với bản tiêu chuẩn, nhưng sau đó, số tiền chi cho mua game sẽ tốn kém hơn nhiều và đó mới là nguồn lợi nhuận dồi dào.

Ambitious Man

Chủ đề khác