VnReview
Hà Nội

Singapore thưởng gần 300 USD cho công dân dùng Apple Watch đáp ứng tiêu chí sức khỏe

Chính phủ Singapore và Apple đã bắt tay hợp tác trong một chương trình nhằm khen thưởng cho các công dân dùng Apple Watch đạt được các tiêu chí của một công dân khỏe mạnh thông qua ứng dụng sức khỏe.

Ứng dụng sức khỏe mới có tên LumiHealth được thiết kế cho Apple Watch, khuyến khích người dùng tập thể dục và hoàn thành các hoạt động nhất định mỗi tuần, ví dụ như đi bộ, bơi lội hoặc tập yoga. Ứng dụng cũng nhắc nhở người dùng đăng ký các cuộc hẹn khám sức khỏe và tiêm chủng.

Chỉ cần đạt được các mục tiêu đó, mỗi người dùng có thể kiếm được tới 280 USD (khoảng 6,4 triệu đồng).

Ứng dụng LumiHealth được tạo ra từ ý kiến đóng góp của các bác sỹ và chuyên gia sức khỏe cộng đồng. Đây là một phần trong chương trình có tên Smart Nation của Singapore nhằm mang lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp.

Apple cho biết, đây là mối quan hệ hợp tác đầu tiên của hãng đối với hình thức khuyến khích công dân này. Giám đốc điều hành Jeff Williams chia sẻ: "Singapore có một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới và chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với họ".

Mặc dù dữ liệu từ Apple Watch sẽ được chia sẻ với ứng dụng LumiHealth nhưng Apple cho biết, dữ liệu đó sẽ không bị bán hoặc sử dụng cho các mục đích khác. Nó sẽ được mã hóa và lưu trữ trong một hệ thống bảo mật cao, tuân thủ luật pháp của Singapore.

Thông báo trên được đưa ra không lâu sau khi Apple công bố hai mẫu Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE mới. Trong đó phiên bản cao cấp nhất trang bị tính năng theo dõi nồng độ oxy trong máu của người dùng.

Bên cạnh đó, Apple cũng vừa mở cửa hàng Apple Store thứ ba tại Singapore với lối thiết kế bắt mắt, lấy cảm hứng từ điện Pantheon ở Rome. Không gian của cửa hàng được thiết kế như một quả cầu lơ lửng. Nơi đây không chỉ bán các sản phẩm của Apple mà còn có cả các phòng họp dưới nước, tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra đường chân trời và không gian tổ chức sự kiện.

Singapore được biết đến là một quốc gia chú trọng vào việc ứng dụng công nghệ tại các nơi công cộng.. Đây là một trong những quốc gia đầu tiên triển khai ứng dụng theo dõi tiếp xúc nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Nước này cũng triển khai cả chó robot tuần tra tại công viên và khuyến khích giãn cách xã hội.

Trước đó, Singapore đã có mối quan hệ với Apple từ nhiều năm trước. Khi đó Singapore đã kêu gọi các hãng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và công nghệ giúp triển khai các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng rộng khắp.

Heng Swee Keat, Phó thủ tướng Singapore cho biết: "Ngay cả khi tất cả chúng ta đang phải đối mặt với thách thức từ Covid-19, chúng ta vẫn phải tiếp tục đầu tư cho tương lai của mình. Và không có khoản đầu tư nào tốt hơn là sức khỏe của chính chúng ta".

Ứng dụng LumiHealth hiện đã cho phép đặt gạch trước trên App Store và chương trình hợp tác giữa Apple và chính phủ Singapore sẽ có hiệu lực từ tháng 10 tới.

Tiến Thanh theo CNN

Chủ đề khác