VnReview
Hà Nội

Huawei thấy "ánh sáng cuối đường hầm" khi AMD được phép giao dịch với các công ty trong danh sách đen

Huawei hiện đang rất chật vật nhằm duy trì hoạt động kinh doanh smartphone của mình bởi họ bị hạn chế rất nhiều từ các lệnh trừng phạt của Mỹ trong việc mua sắm hoặc sản xuất những thành phần cần thiết.

Sự sống của Huawei le lói một chút khi AMD được phép giao dịch với các công ty trong danh sách đen

Nhưng có vẻ như, có một số hi vọng choa Huawei. Forrest Norrod, Phó Chủ tịch Cấp cao tại AMD vừa xác nhận rằng, công ty đã được cấp giấy phép bán sản phẩm của mình cho một số công ty nằm trong danh sách đen Entity List của Mỹ.

Với các giấy phép đó, AMD đảm bảo rằng, hoạt động kinh doanh của công ty tại thời điểm này sẽ không bị tác động đáng kể từ những hạn chế của Mỹ tập trung vào Trung Quốc. Ông cũng bổ sung thêm rằng, công ty vẫn đang tuân thủ mọi quy tắc cũng như quy định.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Forrest Norrod lại không tiết lộ tên của những công ty mà AMD được cấp giấy phép kinh doanh. Thế nên, không chắc liệu Huawei có nằm trong danh sách được hỗ trợ hay không.

Ngay cả khi không có giấy phép cho Huawei ở hiện tại, tuyên bố này của Forrest Norrod cũng cho thấy một thực tế rằng, Mỹ vẫn đang cấp giấy phép cho nhiều đơn vị kinh doanh với những công ty có trong danh sách đen. Thế nên, không sớm thì muộn, các giấy phép này có thể được cấp cho những công ty kinh doanh với Huawei.

Nhiều công ty đã bắt đầu vận động hành lang với Chính phủ Mỹ nhằm xem xét lại một số hạn chế đặt ra đối với Huawei, cho rằng, nó ảnh hưởng đến các doanh nghiệp Mỹ, cả về đổi mới lẫn tài chính.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác