VnReview
Hà Nội

Mỹ nới lỏng "vòng kim cô", cho phép Intel kinh doanh với Huawei

Do lệnh trừng phạt mới của Mỹ, Huawei đã bị cấm mua hoặc sản xuất chipset, nếu chúng sử dụng công nghệ hay thiết bị Mỹ. Mới đây, AMD đã xác nhận rằng, họ được cấp phép kinh doanh với các công ty trong danh sách đen, nhưng không rõ có Huawei trong đó hay không. Giờ đây, có một tin tốt cho gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này.

Intel được Chính phủ Mỹ cấp phép kinh doanh với Huawei

Theo nguồn tin từ Reuters, Intel đã nhận được giấy phép từ Chính phủ Mỹ, cho phép công ty tiếp tục kinh doanh với Huawei. Điều này có nghĩa là gã khổng lồ Trung Quốc vẫn có thể đặt chip từ Intel cho những phần cứng của mình. Tuy nhiên, nhiều khả năng, mối quan hệ này sẽ chỉ dừng lại ở những con chip PC, thay vì SoC di động.

Tuần trước, SMIC, công ty sản xuất chip đến từ Trung Quốc, cũng xác nhận rằng họ đã xin được giấy phép tiếp tục phục vụ cho Huawei. Công ty này sử dụng các trang thiết bị Mỹ để có thể sản xuất chip cho Huawei cũng như những công ty khác. Tuy nhiên, mọi thứ lại không suôn sẻ như vậy đối với nhà sản xuất chip nhớ SK Hynix đến từ Hàn Quốc. Họ đã cố gắng xin giấy phép để kinh doanh với Huawei nhưng lại không được chấp thuận. SK Hynix từ chối đưa ra bình luận.

Một thông tin trong ngành cho hay, các công ty không phải xuất xứ từ Mỹ rất ít cơ hội để nhận được sự chấp thuận từ Mỹ, và những công ty sản xuất chip buộc phải lên kế hoạch dự phòng nhằm tăng nguồn cung cho nhiều khác hàng khác.

Dẫu vậy, điều này cho thấy rằng, Mỹ vẫn đang cấp giấy phép cho các công ty kinh doanh với Huawei cũng như những nhà sản xuất Trung Quốc khác.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác