VnReview
Hà Nội

Tim Cook ấn tượng với hiệu suất làm việc từ xa, không tin Apple sẽ trở lại như trước dịch

CEO Apple, Tim Cook, vừa cho biết rằng, ông rất ấn tượng với khả năng hoạt động từ xa của nhân viên, và dự đoán, một số thói quen làm việc mới vẫn sẽ được duy trì sau đại dịch.

Tim Cook ấn tượng với hiệu suất làm việc từ xa của Apple, nhận thấy những sự thay đổi lâu dài

Trong một cuộc phỏng vấn tại The Atlantic Festival mới đây, ông Cook cho biết, Apple đã tạo ra các sản phẩm mới, bao gồm những chiếc iPad và Apple Watch vừa ra mắt gần đây, sẽ được bán ra đúng thời hạn trong năm nay, bất chấp việc hầu hết mọi nhân viên đều làm việc từ xa do đại dịch COVID-19.

Ông Tim Cook không tin Apple sẽ "trở lại như trước, bởi chúng tôi nhận thấy rằng có một số thứ hoạt động cực kỳ tốt trong thực tế".

Trong khi đó, một số giám đốc điều hành khác lại có ý kiến trái ngược với Cook. Reed Hastings, đồng sáng lập Netflix, gọi làm việc từ xa là "một điều cực kỳ tiêu cực", Jamie Dimon tại JPMorgan lại cảnh báo về thiệt hại lâu dài nếu các nhân viên không sớm quay trở lại văn phòng.

Cook tiết lộ, có khoảng 10% - 15% nhân viên Apple đã quay trở lại văn phòng, và ông hi vọng, phần lớn nhân viên có thể quay lại khuôn viên mới của công ty ở Thung lũng Silicon vào năm tới.

Vị CEO này cho biết, ông đến văn phòng vào các thời điểm khác nhau trong tuần và lưu ý rằng, làm việc từ xa "không giống như ở cùng nhau về mặt vật lý". Ông bổ sung thêm rằng, làm việc trong văn phòng sẽ khơi dậy sự sáng tạo, chẳng hạn như trong những cuộc họp ngẫu hứng.

Tim Cook xác nhận, công ty chủ yếu chú trọng đến chính sách chứ không phải chính trị khi được hỏi về các cuộc thảo luận với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Về câu hỏi dự đoán sẽ điều hành Táo khuyết trong bao lâu, Tim Cook cho biết: "Chúng ta sẽ thấy. Dĩ nhiên, vào lúc nào đó, tất cả chúng ta đều sẽ làm một điều gì đó khác biệt."

Minh Hùng theo Bloomberg

Chủ đề khác