VnReview
Hà Nội

Google ngừng cho phép các extension Chrome trả phí trên Chrome Web Store

Mới đây, Google vừa thông báo rằng sẽ ngừng cung cấp các extension Chrome có trên Chrome Web Store. Điều đó đồng nghĩa rằng, các nhà phát triển đang kiếm tiền từ những extension của họ sẽ phải thực hiện điều đó thông qua các hệ thống xử lý giao dịch khác.

Google ngừng cung cấp các extension Chrome trả phí

Theo Google, kể từ thứ Hai, các nhà phát triển sẽ không còn có thể tạo những extension trả phí mới, dù chính sách này đã có từ hồi tháng Ba. Thực tế, công ty đã tạm ngừng xuất bản các extension trả phí từ hồi tháng Một do nhận thấy sự gia tăng trong những giao dịch xảo trá "nhằm mục đích lợi dụng người dùng".

Google sẽ loại bỏ dần các chức năng khác trong vài tháng tới, và đến ngày 01/02 năm sau, Google cho biết rằng, các extension sẽ không còn có thể tính phí khách hàng thông qua hệ thống thanh toán của Chrome Web Store. Đây là khung thời gian cụ thể mà Google đưa ra:

Google ngừng cung cấp các extension Chrome trả phí

Đây không phải là những thay đổi đáng chú ý duy nhất đối với các extension mà Google đã thực hiện trong năm nay. Công ty đã tung ra một số bản cập nhật chính sách vào hồi tháng 4 nhằm giảm bớt các extension spam, bao gồm cấm nhiều extension hoạt động giống nhau, không cho phép các nhà phát triển thao túng đánh giá nhằm cố gắng có được vị trí tốt hơn cho extension của mình, và cấm các extension lạm dụng thông báo.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác