VnReview
Hà Nội

Among Us phổ biến đến mức khiến nhà phát hành hoãn ra mắt phần tiếp theo

Đội ngũ phát hành game Among Us vừa thông báo họ sẽ hủy kế hoạch ra mắt phần tiếp theo vì độ nổi tiếng của phần đầu quá lớn.

Mặc dù Among Us 2 đã được công bố hơn một tháng trước, nhà phát triển InnerSloth lại muốn tiếp tục hỗ trợ phiên bản đang rất phổ biến hiện nay.

"Lý do mà chúng tôi muốn ra mắt phần kế tiếp là vì cơ sở mã nguồn (codebase) của Among Us 1 quá lỗi thời và không được xây dựng để hỗ trợ nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, việc người dùng đón nhận nồng nhiệt tựa game đã thực sự khiến chúng tôi bất ngờ và mong muốn đưa nó lên một tầm cao mới", nguyên văn;InnerSloth đăng tải. 

Among Us là tựa game tập thể gồm 4 – 10 người chơi, cùng nhau sửa chữa trạm vũ trụ bằng cách hoàn thành các thử thách khác nhau. Trong khi tất cả đang cố gắng làm xong nhiệm vụ thì có những kẻ phá hoại trà trộn vào để bí mật "hạ sát".

Tuy đã ra mắt từ năm 2018 nhưng đến gần đây, Among Us mới thật sự nổi bật và phổ biến trên nền tảng Twitch. Chỉ tính riêng trên chợ ứng dụng Steam, Among Us là trò chơi được chơi nhiều thứ ba với hơn 10 triệu lượt tải về. Được biết, để có thể sở hữu tựa game, người chơi cần bỏ ra 4,99 USD.

Hơn nữa, con số trên chưa tính đến lượng người dùng miễn phí trên hai hệ điều hành di động iOS và Android. Tất nhiên trò chơi sẽ đi kèm quảng cáo và người dùng phải trả 2 đô la nếu muốn loại bỏ chúng.

Mặc dù phần tiếp theo đã bị trì hoãn, chúng ta vẫn có thể mong đợi nhà phát triển tích hợp một vài cải tiến mới cho game như hỗ trợ chế độ mù màu, hệ thống bạn bè và bối cảnh mới. "Tất cả nội dung mà chúng tôi làm ra cho Among Us 2 sẽ được đưa vào phần 1", theo InnerSloth. Bên cạnh đó, hãng game hứa hẹn sẽ khắc phục một số lỗi khó chịu mà người chơi gặp phải, bao gồm sự cố máy chủ, tự động văng phòng khi thời gian chờ quá lâu hay mất kết nối giữa màn. 

Minh Hoàng theo The Verge

Chủ đề khác