VnReview
Hà Nội

iOS 14.2 Beta 2 "ngầm xác nhận" iPhone 12 sẽ không có tai nghe EarPods tặng kèm?

Rất có thể những tin đồn trước đây là chính xác, rằng thế hệ iPhone 12 mới sẽ không còn được tặng kèm tai nghe EarPods.

Vài tháng nay, tin đồn về việc hộp đựng iPhone 12 sẽ không còn tặng kèm tai nghe EarPods đã xuất hiện khá nhiều nhưng vẫn chưa có một thông tin nào xác nhận điều này.

Nhưng một rò rỉ mới nhất từ mã nguồn của iOS 14.2 beta đã phần nào xác nhận lời đồn Apple sẽ không tặng kèm tai nghe EarPods trong hộp đựng iPhone 12 là chính xác.

Trong iOS 14 và các phiên bản iOS trước đó có đề cập đến việc giảm tiếp xúc với tần số vô tuyến (RF) bằng cách sử dụng "supplied headphones", tạm dịch là "tai nghe đi kèm máy". Đây chính là từ ngữ mà Apple đã sử dụng trong mã nguồn iOS nhiều năm nay.

Nhưng trong iOS 14.2, từ này đã được tinh chỉnh và chỉ còn dòng chữ "headphone" và loại bỏ đi từ "supplied". Mã đầy đủ như sau: "Để giảm tiếp xúc với tần số vô tuyến, hãy sử dụng tùy chọn rảnh tay, chẳng hạn như loa ngoài tích hợp, tai nghe hoặc các phụ kiện tương tự khác".

Hầu hết các mô tả về tai nghe trước đây của iOS đều có cụm từ "supplied". Do đó việc cố tình loại bỏ từ này khỏi mã nguồn cho thấy rõ ràng, Apple sẽ không còn tặng kèm tai nghe EarPods trong hộp đựng cho iPhone 12 sắp ra mắt.

Trước đó hồi tháng 5, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ, các model ‌iPhone 12‌ sẽ không còn tặng kèm EarPods trong hộp. Thay vào đó, Apple dự định giới thiệu một số hình thức khuyến mãi AirPods để kích thích người mua chuyển sang dùng‌AirPods‌ thay thế.

Một lý do khác cũng được chỉ ra là Apple muốn loại bỏ tai nghe EarPods để cắt giảm chi phí vì chip 5G trên iPhone mới khá đắt đỏ. Bên cạnh đó, thay đổi này cũng cho phép Apple dễ dàng thu nhỏ kích thước hộp và giảm thiểu rác thải ra môi trường.

Không chỉ có tai nghe EarPods bị loại bỏ, Apple cũng được cho sẽ bỏ hẳn cục sạc tặng kèm máy và bắt người dùng mua riêng cục sạc công suất lớn. Tất nhiên, hãng vẫn sẽ tặng kèm đoạn dây cáp chuyển đổi từ USB-C sang Lightning.

Apple từ lâu đã tặng kèm tai nghe EarPods trong hộp đựng ‌iPhone‌ mới nhằm mang tới cho khách hàng trải nghiệm nghe nhạc, gọi điện,... tiện dụng hơn. Tuy nhiên chiến lược của Apple đã dần thay đổi kể từ khi ra mắt tai nghe không dây AirPods và sau khi loại bỏ giắc cắm tai nghe từ iPhone 7.

Các model iPhone 11 và 11 Pro hiện vẫn được tặng kèm tai nghe EarPods với cổng kết nối Lightning tiện dụng. Nhưng có vẻ như, đây sẽ là thiết bị ‌iPhone cuối cùng còn tặng kèm tai nghe trong hộp.

Tuy nhiên, cũng cần nói là hầu hết các nhà sản xuất Android đều đã bỏ tai nghe khỏi hộp máy từ lâu, nên có lẽ việc Apple loại bỏ tai nghe tặng kèm cũng không phải là điều quá to tát.

Mai Huyền (Theo Macrumors)

Chủ đề khác