VnReview
Hà Nội

Doanh thu Q3 của Apple App Store cao gần gấp đôi Google Play Store, dù lượt cài app Android nhiều hơn

Theo dữ liệu mới từ Sensor Tower, doanh thu mà Apple thu về trong quý 3/2020 từ App Store một lần nữa lại đạt mức gần gấp đôi so với Play Store của Google.

Theo những ước tính sơ bộ từ giải pháp Store Intelligence của riêng mình, Sensor Tower tiết lộ, chi tiêu của người dùng toàn cầu trên App Store đối với thanh toán trong ứng dụng, đăng ký thuê bao cũng như mua ứng dụng một lần đã tăng lên 19 tỉ USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Google Play Store cũng tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 10,3 tỉ USD.

Nhìn chung, những người mua ứng dụng đã chi hơn 32% so với con số 22,2 tỉ USD được tạo ra từ 2 kho ứng dụng trong quý 3/2019 và tổng lượt cài đặt cũng tăng 23,3% với mức 36,5 tỉ lượt.

Như thường lệ, dẫu số lượng cài đặt ít hơn nhiều, Apple vẫn đạt được doanh thu toàn cầu cao hơn. Apple App Store đạt 8,2 tỉ lượt cài đặt, tăng 2,5%, trong khi Play Store lại bùng nổ với 28,3 tỉ lượt cài đặt, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù có sự tăng vọt về số lượt cài đặt lần đầu, nhưng Android vẫn thua xa iOS khi đây được coi như là một nền tảng tạo ra tiền.

Sensor Tower nhận thấy, đại dịch coronavirus hiện tại vẫn đang tiếp tục tác động tích cực đến thị trường ứng dụng, vốn bắt đầu diễn ra vào cuối quý 2 tức trong tháng 7.

Mạng xã hội mới nổi TikTok là ứng dụng không phải game có thu nhập cao nhất trong quý 3, tiếp theo đó là YouTube, Tinder, Tencent Video và Disney+. TikTok cũng dẫn đầu về số lượng cài đặt, theo sau là Facebook, Zoom, WhatsApp và Instagram.

Các ứng dụng game cũng chứng kiến mức tăng trưởng tự trong quý, với tổng chi tiêu cán mốc 20,9 tỉ USD, tăng 26,7%. Apple App Store cũng dẫn đầu trong danh mục này, tạo ra 12,4 tỉ USD từ chi tiêu trong game, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Google Play Store cũng đã tạo ra 8,5 tỉ USD doanh thu, tăng 30,8%.

Báo cáo của Sensor Tower chỉ là ước tính từ doanh số thực tế. Apple chưa thể phá vỡ các số liệu kỉ lục từ App Store của mình, nhưng một nghiên cứu vào hồi tháng 6 cho thấy, hệ sinh thái này đã tạo ra hơn 500 tỉ USD thương mại trong năm 2019.

Minh Hùng theo Apple Insider

Chủ đề khác