VnReview
Hà Nội

Apple liệt mẫu iPod nano cuối cùng vào danh sách các sản phẩm lỗi thời

Sau hàng chục năm âm thầm cống hiến, Apple cuối cùng đã đưa iPod Nano vào trong danh sách các sản phẩm lỗi thời và sẽ sớm không còn hỗ trợ sửa chữa nữa.

Mới đây, Apple đã thêm iPod Nano thế hệ thứ bảy vào danh sách các sản phẩm "Vintage và Obsolete", tạm hiểu là danh sách các sản phẩm cổ điển và đã lỗi thời. Việc bị đưa vào danh sách này cũng đồng nghĩa với việc iPod Nano sẽ bị hạn chế hỗ trợ.

iPod Nano lần đầu được ra mắt vào ngày 7/9/2005 và đây cũng được coi là chiếc iPod nhỏ nhất sở hữu màn hình. Trong suốt 12 năm xuất hiện trên thị trường, iPod Nano đã thay đổi kích thước, hình dạng rất nhiều.

Thế hệ đầu tiên của iPod Nano là một chiếc máy cao, mỏng mang ngôn ngữ thiết kế truyền thống của iPod. Với bánh xe Click và màn hình màu 1,5 inch, thiết bị có thể có bộ nhớ tùy chọn 2GB và 4GB và tầm giá nằm giữa iPod Shuffle và iPod Classic.

Qua nhiều năm, iPod Nano dần đi từ cao và mỏng đến thấp và vuông vắn, rồi sau đó quay trở lại cao, hình vuông. Cuối cùng là một sản phẩm giống như iPhone thu nhỏ với nút Home ở giữa.

Mỗi thế hệ lại có một màn hình màu, các điều khiển trên thiết bị và một loạt các màu sắc khác nhau. Có thể coi iPod Nano là một thiết bị hoàn hảo để Apple thử nghiệm các công nghệ mới như camera, vật liệu chế tạo khung máy,…

Phiên bản iPod Nano thế hệ thứ bảy cuối cùng ra mắt vào năm 2012 với màn hình 2,5 inch, thiết kế kéo dài và nút Home. Apple sau đó cũng tung ra phiên bản cập nhật nhỏ vào tháng 7/2015 với 3 tùy chọn màu sắc mới.

Sau nhiều năm ra mắt và iPod Touch chiếm thị phần lớn trong doanh số iPod, Apple cuối cùng đã loại bỏ dòng Nano vào năm 2017.

Việc bổ sung danh sách "sản phẩm lỗi thời" có nghĩa là những chiếc iPod Nano thế hệ thứ bảy vẫn đủ điều kiện để sửa chữa và bảo dưỡng tại Genius Bars và đối tác cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple. Tuy nhiên sản phẩm sẽ chỉ được sửa khi có sẵn các linh kiện cần thiết. Sau 2 năm nữa, phiên bản Nano cuối cùng sẽ không còn đủ điều kiện để sửa chữa.

Tiến Thanh theo AppleInsider

Chủ đề khác