VnReview
Hà Nội

Apple TV kế tiếp có thể được trang bị con chip A12Z hoặc A14X, tạo cú hích cho Apple Arcade

Một nguồn tin cho biết, phiên bản Apple TV tiếp theo của Apple có thể được trang bị một con chip A12 hoặc A14. Nguồn tin này đồng thời cũng xác nhận, Apple đang thực hiện một cú hích lớn nhằm cải thiện chất lượng nội dung được cung cấp trong Apple Arcade.

Apple TV kế tiếp có thể được trang bị con chip A12Z hoặc A14X hướng đến cú hích cho Apple Arcade

Một thông tin từ hồi tháng 9 cho rằng, có khả năng, Apple TV sẽ được nâng cấp một bộ xử lý mới đi cùng một tay cầm chơi game nhằm hỗ trợ cho Apple Arcade trong năm 2021. Trong một bài đăng trên Twitter hôm thứ 7, anh chàng "choco_bit" tiết lộ, tham vọng này của Apple đòi hỏi đến một số lựa chọn phần cứng mạnh mẽ.

Anh chàng này gợi ý, Apple đang phát triển một chiếc Apple TV sử dụng con chip A12X hoặc A12Z – những phiên bản SoC nâng cấp được trang bị cho dòng iPad Pro trước đây. Anh tiết lộ thêm, Apple cũng đang sản xuất một chiếc Apple TV sử dụng biến thể A14X – khả năng cao là một phiên bản cải tiến của con chip A14 sắp tới.

Bên cạnh đó, thông tin này còn xác nhận sự tồn tại của tay cầm chơi game cho Apple TV 6. Đây là một phụ kiện đã được đồn đoán lâu nay.

Apple TV kế tiếp có thể được trang bị con chip A12Z hoặc A14X hướng đến cú hích cho Apple Arcade

Mục đích đằng sau động thái này có thể đến từ việc Apple mong muốn thúc đẩy khả năng chơi game Apple Arcade đi xa hơn. Dịch vụ này đang "hái ra tiền" cho Apple, cùng nhiều tựa game đang được phát triển nhằm cạnh tranh với "The Legend of Zelda: Breath of the Wild" của Nintendo.

Một số game đang được phát triển cũng yêu cầu cần đến con chip A13 Bionic hoặc mới hơn để chạy, cho thấy chúng sẽ chỉ có thể chơi trên những chiếc iPhone và iPad mới.

Một thông tin hồi tháng 6 tiết lộ, chiến lược của Apple đối với Apple Arcade đã thay đổi trong tháng 4. Apple quan tâm hơn đến việc tài trợ cho các game có mức độ tương tác cao hơn nhằm khuyến khích mọi người duy trì thuê bao lâu dài hơn.

Minh Hùng theo Apple Insider

Chủ đề khác