VnReview
Hà Nội

Microsoft có thể sẽ mua lại Nokia một lần nữa?

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft nhiều khả năng đang xem xét thương vụ mua lại Nokia một lần nữa.

Theo một tiết lộ từ Forbes, Microsoft đang có ý định sẽ mua lại Nokia trong một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy lĩnh vực viễn thông.

Cụ thể, các nhà phân tích đến từ hãng CBS Insight chỉ ra rằng, Microsoft có khả năng sẽ mua lại đơn vị mạng của Nokia. Gã khổng lồ xứ Redmond cho rằng, thời điểm này thực sự rất phù hợp để chuyển hướng sang viễn thông khi Huawei đang phải vật lộn với các lệnh trừng phạt từ phía Mỹ và có nguy cơ chùng xuống.

Microsoft có lẽ đã nhận thấy cơ hội ngày càng tăng trong lĩnh vực này. Ngoài ra, Microsoft đang tập trung đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ có thể tạo ra doanh thu trong dài hạn nên việc tiếp quản mảng mạng viễn thông của Nokia sẽ là bước đi hoàn hảo để tiếp cận thị trường này trong thời gian ngắn.

CBS Insight cho biết: "Chúng tôi cảm thấy rằng Nokia dễ bị tổn thương hơn khi bị mua lại... Microsoft thực sự đã quan tâm đến mảng viễn thông. Chúng tôi đã chứng kiến ​​hai thương vụ mua lại của họ trong năm nay, bao gồm Metaswitch và Affirmed Networks, tất cả công ty đều chuyên về công nghệ viễn thông, 5G,…. Chúng tôi tin rằng Nokia có thể là một mục tiêu tiềm năng của Microsoft".

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft muốn tiếp quản hoạt động kinh doanh của Nokia. Trước đó Microsoft từng có thời gian tiếp quản một trong những đơn vị của hãng công nghệ Phần Lan, đó là mảng di động.

Quay trở lại hồi năm 2013, Microsoft đã trả hơn 7 tỷ USD để tiếp quản bộ phận di động của Nokia khi đó đang ngụp lặn trong doanh số yếu kém. Mục tiêu khi đó của Microsoft là tham gia thị trường smartphone và tạo dấu ấn với hệ điều hành Windows Phone và dòng smartphone Lumia.

Nhưng rồi Microsoft đã thất bại và phải sa thải hàng ngàn nhân viên, bán quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho FIH – một chi nhánh của tập đoàn Foxconn Đài Loan và HMD Global vào năm 2016.

Nokia đã cố gắng trở lại với tư cách là một nhà sản xuất thiết bị Android, mặc dù vậy giá trị thương hiệu của Nokia đã không còn mạnh như cách đây 10 năm trước.

Tiến Thanh (Theo softpedia)

Chủ đề khác