VnReview
Hà Nội

Tổng số thuế luỹ kế đã nộp gần 400.000 tỷ đồng, Viettel là một trong 30 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa được Bộ Tài chính vinh danh là 1 trong 30 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất của cả nước. Số tiền thuế lũy kế mà Viettel đã nộp đến nay gần 400.000 tỉ đồng.

Chủ tịch Viettel Lê Đăng Dũng nhận bằng khen của Bộ Tài chính;

Tổng Cục thuế vừa tổ chức lễ tôn vinh người nộp thuế tiêu biểu, trao bằng khen đột xuất cho 30 tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong việc chấp hành pháp luật Thuế và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước trong quá trình 30 năm (1990 - 2020). 

Theo danh sách công bố, các tên tuổi quen thuộc nhưTập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV); Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn; Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Vietcombank; Vietnam Airlines; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT); Tập đoàn Bảo Việt; Công ty Toyota Việt Nam; Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam; Công ty TNHH Nestle Việt Nam; Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải; Tập đoàn VinGroup…

Bộ Tài chính cho biết các doanh nghiệp được lựa chọn để vinh danh dựa trên tiêu chí là doanh nghiệp tiêu biểu của ngành nghề lĩnh vực, địa bàn hoạt động; doanh nghiệp có đóng góp nhiều cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Cụ thể, doanh nghiệp tạo nhiều việc làm cho người lao động; tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho nền kinh tế thể hiện qua doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; doanh nghiệp đạt được kim ngạch xuất khẩu hàng năm lớn, mang nhiều ngoại tệ về cho đất nước, quảng bá được thương hiệu hàng Việt Nam ra thế giới...

Trong những năm qua số thu thuế nội địa luôn đạt và vượt dự toán, thu năm sau cao hơn năm trước. Qua đó, quy mô thu ngân sách nhà nước không ngừng gia tăng. Năm 2000, số thu do ngành thuế quản lý chỉ là 69.800 tỉ đồng nhưng đến năm 2010 đã tăng lên 446.210 tỉ đồng. Và năm 2019 đã đạt 1,277 triệu tỉ đồng, gấp gần 3 lần số thu năm 2010 và gấp hơn 18 lần số thu năm 2000.

Trong 3 năm gần đây, Tập đoàn Viettel được tổng Cục thuế vinh danh là doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam. Viettel đã nộp thuế lũy kế đến nay gần 400 nghìn tỷ đồng, tương đương tổng vốn ngân sách nhà nước cả năm 2018.

Bên cạnh có đóng góp lớn cho ngân sách quốc gia, Viettel còn thực hiện nhiều chỉ tiêu phát triển bền vững cho xã hội. Viettel thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội tập trung các các lĩnh vực giáo dục, y tế và giúp người nghèo thoát nghèo bền vững với tổng kinh phí 3500 tỷ đồng. Viettel đã tạo việc làm và thu nhập cho gần 85.000 người tại Việt Nam và các thị trường mà doanh nghiệp này đang đầu tư.

Vietttel cũng được công nhận giá trị thương hiệu 5,8 tỷ USD, là thương hiệu có giá trị lớn nhất  Đông Nam Á và trong top 30 của thế giới.

Theo Viettel

Chủ đề khác