VnReview
Hà Nội

Auditon - Tựa game gắn với tuổi thơ của 8X, 9X dừng hoạt động tại Việt Nam

Sau 14 năm có mặt và gắn với tuổi thơ của bao thế hệ 8X và 9X, tựa game Audition sẽ chính thức đóng cổng nạp, dừng dịch vụ tại Việt Nam trong thời gian tới.;

Thông tin từ trang chủ của Audition cho biết nhà phát hành VTC Games sẽ dừng tựa game này tại Việt Nam. VTC Games cho biết đối tác sở hữu bản quyền Audition đã từ chối những nỗ lực của đơn vị này nhằm tiếp tục phát hành Audition. Vì vậy, tựa game này sẽ bị ngừng phát hành tại Việt Nam với lộ trình:

- Từ ngày 07 - 20/10/2020: Thực hiện 'chuyển nhà' từ Audition sang Au2 Chuẩn Audition Mobile cho các game thủ.

- 23h59'59" ngày 31/10/2020: Đóng cổng đăng nhập, ngừng mọi hoạt động của game Audition tại Việt Nam.

Audition được sản xuất bởi T3 Entertainment, được HanbitSoft phát hành từ năm 2004 tại Hàn Quốc. Năm 2006, VTC Games đã mang tựa game này về Việt Nam và thu hút đông đảo giới trẻ tham gia chơi. Trong suốt 14 năm tồn tại ở Việt Nam, Audition giữ vị trí số 1 ở dòng game Casual dancing.

Tựa game này là nột trong những trò chơi điện tử nổi tiếng nhất Việt Nam kể từ khi nó xuất hiện. Thế hệ những người sinh cuối những năm 1980, đầu những năm 1990 chơi Audition rất nhiều. Không chỉ vậy, tựa game này cũng là nơi 'chắp cánh' cho rất nhiều bài nhạc trở nên nổi tiếng trong giới trẻ như Công chúa bong bóng của Bảo Thy, Ngồi bên em của Phan Đình Tùng, Tuyết yêu thương của Young Uno...

Những người vẫn muốn chơi Audition có thể chuyển sang tựa game Audition X cũng là sản phẩm của  T3 Entertainment và nhà phát hành Hanbitsoft. Đây là sản phẩm kết thừa từ Audition PC với nhiều chỉnh sửa để phù hợp với cả phiên bản mobile và PC.

T.T

Chủ đề khác