VnReview
Hà Nội

Qualcomm có thể sẽ ra mắt một chiếc điện thoại chơi game vào cuối năm nay

Qualcomm là một trong những nhà sản xuất chip di động hàng đầu trên thị trường, đặc biệt là trong lĩnh vực flagship. Trong nhiều năm qua, bộ phận chipset của họ đã phát triển một cách nhanh chóng.

Qualcomm sẽ ra mắt một chiếc điện thoại chơi game của riêng mình vào cuối năm nay

Hiện tại, hầu hết các thương hiệu smartphone đều sử dụng bộ xử lý từ Qualcomm. Lẽ dĩ nhiên, điện thoại chơi game ngày nay cũng sử dụng những bộ xử lý flagship bởi việc chơi game cần rất nhiều đến khả năng xử lý của chipset.

Qualcomm vừa thông báo rằng, họ sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh công nghệ vào ngày 01/12 sắp tới. Tại hội nghị này, công ty sẽ chính thức phát hành con chip flagship mới nhất - bộ xử lý Snapdragon 875. Tuy nhiên, gã khổng lồ chip di động này dường như đang có ý định lấn sân sang lĩnh lực smartphone. Theo DigiTimes, Qualcomm sẽ hợp tác với Asustek nhằm tung ra chiếc smartphone đầu tiên mang thương hiệu của riêng mình.

Theo nguồn tin, Qualcomm dự kiến sẽ ra mắt chiếc điện thoại chơi game này trước khi năm 2020 kết thúc. Chiếc điện thoại này sẽ được trang bị bộ xử lý Snapdragon 875 sắp ra mắt. Không có gì ngạc nhiên khi Qualcomm lựa chọn Asus là đối tác bởi đây chính là một trong những công ty tiên phong, đi đầu trong lĩnh vực điện thoại chơi game. Dòng smartphone chơi game mạnh mẽ nhất của Asus hiện là ROG.

Qualcomm sẽ ra mắt một chiếc điện thoại chơi game của riêng mình vào cuối năm nay

Nếu thông tin này là đúng, Qualcomm có thể sẽ ra mắt bộ xử lý Snapdragon 875 trên chính các sản phẩm smartphone của mình. Đáng tiếc là hiện không có bất kỳ thông tin nào liên quan đến những chiếc smartphone đầu tiên của Qualcomm. Dẫu vậy, các thông tin này cũng chưa được xác nhận.

Bên cạnh đó, một nguồn tin mới đây cũng tiết lộ, con chip Snapdragon 875G sắp tới sẽ có thêm một biến thể Plus. Ngoài ra còn có sự tồn tại của con chip Snapdragon 775G (SM7350) với tên mã "Cedros". So với thông lệ trước đó (phiên bản Plus thường được tăng nhẹ xung nhịp CPU và GPU, mang đến một sự cải thiện hiệu năng nho nhỏ), tỉ lệ nâng cấp lần này sẽ lớn hơn. Thế nên, có lý do để nghĩ rằng, Qualcomm có thể phát hành những phiên bản đặc biệt cho các con chip flagship, tập trung vào việc chơi game.

Samsung đã bắt đầu sản xuất hàng loạt Snapdragon 875 trên dây chuyền sử dụng công nghệ EUV của hãng tại Hàn Quốc. Nó sẽ sử dụng chung tiến trình 5nm của TSMC được áp dụng cho Apple A14 và Huawei Kirin 9000. Ngoài bộ xử lý Snapdragon 875, dây chuyền sản xuất tiến trình 5nm của Samsung cũng sẽ được tận dụng cho modem Snapdragon X60 cũng như Exynos 1000.

Snapdragon 875 có thể là sự kết hợp đầu tiên giữa nhân Cortex-X1 và Cortex-A78. Nhân Cortex-X1 mới có hiệu suất năng lượng cao hơn lần lượt 30% và 23% so với Cortex-A77 và Cortex-A78. Khả năng học máy của chúng cũng mạnh mẽ hơn so với Cortex-A78. Hi vọng, Qualcomm cũng sẽ tích hợp sẵn baseband 5G trên nền tảng flagship của mình, thay vì phải bổ sung các modem cần thiết.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác